สังคม

ยาย 71 ป่วยติดเตียง ไม่ยอมกินข้าว หันมากินแต่หมู-เนื้อดิบ แถมเกิดอาการแปลกๆ

โดย attayuth_b

27 เม.ย. 2565

570 views

ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลจากนางเจน(นามสมมติ) ชาวบ้านหนองหิน หมู่ 8 ตำบลด่านมะขามเตี้ย อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรีว่า นางสม ศรีพรมมา อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นแม่สามีของตนและเป็นผู้ป่วยติดเตียง มานาน เกิดมีอาการผิดปกติ ไม่ยอมทานอาหารที่ลูกหลานจัดมาให้ แต่จะขอทานหมูดิบแทน นางเจน เล่าว่า เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน แม่สามีของตนล้มป่วยด้วยโรคพากินสัน ต้องเข้าโรงพยาบาลทานยาต่อเนื่อง ก่อนที่อีกสองปีต่อมาจะเกิดอาการป่วยด้วยโรคกระดูกพรุนจนเดินไม่ไหวและกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งทางลูกหลานทุกคนก็ผลัดเปลี่ยนช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด

กระทั่งเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน จู่ๆแม่สามีของตนก็มีอาการแปลกไปจากเดิม คือ จากที่เคยทานอาหารปกติที่ลูกหลานจัดมาให้ ก็ไม่ยอมทาน เรียกร้องจะขอทานแต่อาหารดิบ เช่น หมูดิบ เนื้อดิบ หากลูกหลานไม่ยอมทำให้ก็จะไม่ทานอะไร แต่หากลูกหลานยอมนำเนื้อดิบ หมูดิบมาคลุกกับข้าว แม่สามีก็จะทานอย่างเอร็ดอร่อย บางครั้ง แม่สามีก็มีอาการแปลกๆ ร้องเรียกคนในบ้านให้ไปช่วยไล่เด็ก ไล่แมวตัวใหญ่ที่อยู่ภายในห้องของแม่สามี แต่เมื่อลูกหลานมาดูก็ไม่สิ่งผิดปกติใดๆ แต่แม่สามีก็ยังยืนยันว่ามีเด็กและแมวตัวใหญ่อยู่ในห้อง บางครั้ง พอถึงวันพระ แม่สามีก็จะร้องเรียกลูกหลานทั้งวันทั้งคืน ทำให้คนในบ้านไม่ได้หลับได้นอน ทำให้ต่างคิดกันว่า อาการผิดปกติที่เกิดขึ้นนี้ อาจจะไม่ใช่อาการจากโรคภัยไข้เจ็บทั่วไป แต่อาจจะเกิดจากสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติก็ได้ ดังนั้นลูกหลานทุกคนจึงได้ปรึกษากันและลงมติร่วมกันว่า อยากจะให้หมอปลาช่วยมาดูอาการของแม่สามี ว่าเกิดจากอะไรกันแน่และหาทางช่วยรักษาแม่สามีของตนให้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ลองเข้าไปพูดคุยกับคุณยายสม ที่นอนป่วยติดเตียงอยู่ภายในห้อง โดยพบว่าคุณยายนอนป่วยไม่สามารถลุกไปไหนมาไหนได้พูดไม่ชัดเนื่องจากลิ้นแข็ง แต่สายตายังคงมองเห็นคนที่เข้ามาในห้องได้ โดยเมื่อถามว่าหิวข้าวไหม คุณยายสมก็จะบอกว่าหิว เมื่อบอกว่าจะเอาข้าวกับแกงทั่วไป คุณยายสมก็หันหน้าหนีไม่ยอมทาน แต่พอนำเอาเนื้อหมูดิบสับราดด้วยน้ำมะนาวคลุกดับข้าวมาให้ทาน คุณยายสมก็ทานอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งในช่วงเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 18.00 นาฬิกา นายจีรพันธ์ เพ็ชรขาว หรือ หมอปลา จะได้เดินทางมาดูอาการของคุณยายสมด้วยตนเองถึงบ้านของคุณยายสม

คุณอาจสนใจ

Related News