สังคม

ลูกจ้างสาวสุดช้ำ โดนล่อซื้อเคสมือถือลิขสิทธิ์ เรียกเงิน 25,000 แลกจบคดี

โดย weerawit_c

25 เม.ย. 2565

490 views

เพจเฟซบุ๊ก 'ศูนย์ควบคุมความปลอดภัยเทศบาลเมืองจันทบุรี. SCC.Security Control Center' ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราว ระบุว่า "แอดฯ ได้รับฟังเรื่องราว น่าเศร้า ของน้องผู้หญิง คนนึ่ง อายุ20   ซึ่งเป็นลูกจ้างร้านขายเคสโทรศัพท์ ในห้างฯ ถ.พระยาตรังจันทบุรี  ซึ่งได้ถูกจับ จากการขายเคสโทรศัพท์ภาพการตูน ละเมิดลิขสิทธิ์  โดยมีการมาล่อซื้อ เคสฯละเมิดฯไป1 อันในราคา100฿ โดยการโอนจ่ายให้น้องผู้หญิง ในช่วงบ่าย 3 โมง วันเสาร์ 23 เมษา  



และหลังจากนั้นในเวลา 18.00 น ก็ได้นำ จนท ตำรวจรวม 4 คน มาเขิญตัวน้องผู้หญิง ไปโรงพัก เพื่อจับกุม ดำเนินคดี พร้อมนำเคสฯ ที่ละเมิดฯ จำนวน 12 ชิ้นไปด้วยข้อหาขายสินค้า ละเมิดฯ และจนท แจ้งกับน้องผู้หญิง ว่าต้องใช้เงินประกันตัว 5 หมื่นบาท หรือติดต่อเจ้าของร้านซึ่งอยุ่ต่างจังหวัด ให้รีบติดต่อมา  น้องผู้หญิง บอกไม่เงินประกันตัวค่ะ หนุ ทำงานเงินเดือนก็น้อยนิด ต้องกินต้องใข้ค่ะ  จะเอาเงินที่ไหนมาประกันต้ว  



คุยไปคุยมา ทาง จนท แจ้งว่าให้นำเงิน จำนวน 25000฿ มา เพื่อจะได้จบตรงนี้ น้องผู้หญิงบอกว่า เงินมันเยอะ หนูจะหาที่ไหน  น้องผู้หญิงก็ร้องไห้ จนต้องขอร้อง จนท  ว่าลดราคาหน่อยได้ไหมค่ะ เด่วหนูจะพยายามหาให้ หนูทำงานหาเลี้ยงตัวเอง เงินก็ไม่มี ต้องกินใช้ไปวันๆ  ผ่านไปซักพัก จนท แจ้งว่า งั้นจ่ายหมื่นห้าพัน แล้วจบ   จนสุดท้าย น้องผู้หญิงได้โทรบอก เจ้าของร้านเคสโทรศัพท์ ที่อยุ่ต่าง จังหวัด เจ้าของร้านได้โอนเงินมาให้น้องผู้หญิง  และน้องก็จะโอนให้ จนท  



ทาง จนท แจ้งว่า ห้ามโอนให้จ่ายเงินสด อย่างเดียว น้องผู้หญิงก็ต้องออกไป กดเงินสดมาให้ จนท  เพื่อให้ตัวเองรอดจากเหตุการณ์ในนาทีนั้น  และเพื่อแลกกับอิสระภาพ จนได้เซนชื่อ ยอมความกันไป  



น้องผู้หญิง เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น กับตัวเองให้แอดฯฟัง แล้วรู้สึกสงสารและเห็นน้องมากๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงตัวเล็กๆคนนึ่งที่ทำมาหากินด้วยความสุดจริตใจ และไม่มีหนทางต่อสู้อะไรกับใครเลย มันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงที่ สภ จันทบุรี  แอดฯจึ่งอยากเล่าเรื่องน่าเศร้านี้ สู่กันฟัง เผื่อสมาชิกท่านใดมีคำแนะนำ น้องผู้หญิง"

คุณอาจสนใจ

Related News