สังคม

ชาวบ้านเจอหลอก มิจฉาชีพส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง เปิดออกมาเจอแค่เก้าอี้จิ๋ว

โดย attayuth_b

13 เม.ย. 2565

320 views

มิฉฉาชีพตีเนียนส่งพัสดุเก็บเงินปลายทางหลอกชาวบ้านระยองให้จ่ายเงินก่อนรับของ พอแกะดูถึงกับฉงน เก้าอี้จิ๋ว ใช้งานไม่ได้มีแต่วิญญาณเจ้าที่เจ้าทางคงนั่งได้ ขอสาปแช่งกลุ่มโจร มิจฉาชีพ พร้อมขอเตือนภัย อุทาหรณ์ก่อนรับพัสดุเก็บเงินปลายทางตรวจสอบให้ดี

นี้คือกลุ่มชาวบ้านระยองกำลังอยู่ในอาการสุดเซ็ง ขอสาปส่งมิฉฉาชีพตีเนียน ส่งของที่ไม่ได้สั่งมาให้ ทำคนสูงอายุอยู่บ้านลำพังคิดว่าลูกหลานสั่งมาจึงเผลอรับไว้เสียเงินฟรี

นางลำใย ยั่งยืน อายุ 59 ปี ชาวบ้าน ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ผู้หลงกลมิจฉาชีพก่อเหตุส่งพัสดุเก็บเงินปลายทางมาถึงบันไดหน้าบ้าน แล้วเผลอรับไว้เพราะคิดว่าลูกหลานสั่งมา



นางลำใย เล่าว่า ขณะที่คนส่งพัสดุมาส่ง ลูกหลานไปทำงานกันหมดไม่มีใครอยู่บ้านมีตนอยู่บ้านเพียงลำพังจึงตัดสินใจรับไว้และจ่ายเงินไป เพราะเห็นว่ายอดเงินไม่มาก แค่ 149 บาท หลังจากรับของไว้และพนักงานขนส่งลับหลังไป จึงแกะกล่องมาดู ต้องถึงกับตะลึงกับของที่ส่งมา "คิดในใจ" โดนเข้าแล้ว เพราะภายในกล่อง เป็นเก้าอี้เด็กเล่นตัวเล็กๆ ไม่น่าจะใช้ประโยชน์อะไรได้ คงนำไปใช้ได้เพียงเป็นเก้าอี้ให้เจ้าที่เจ้าทางนั่งไว้สรงน้ำในช่วงสงกรานต์

ต่อมาช่วงเย็นของ ลูกหลานกลับมาบ้านจึงตรวจสอบพัสดุที่ส่งมาอย่างละเอียดอีกครั้ง ยืนยันได้ว่าคนในบ้านไม่มีใครสั่งเก้าอี้เด็กเล่นมาแน่นอน

นางสรญา คำทะเนตร ลูกสาวของคุณป้าลำใย เล่าให้ฟังว่า หลังจากกลับมาจากทำงานได้ตรวจสอบ ชื่อ ที่อยู่พัสดุที่ส่งมาและลองสอบถามคนในบ้านจนครบหมดแล้ว ได้คำตอบว่าไม่มีคนสั่ง จากนั้นตนจึง ตรวจสอบ ชื่อ ผู้ส่งปรากฎว่าเป็นภาษาจีน แต่มีเบอร์โทรติดอยู่ จากนั้นจึงลองติดต่อกลับไปยังเบอร์โทรดังกล่าว อยู่หลายครั้งแต่ติดต่อไม่ได้ จึงตัดสินใจโทรกลับไปที่ บริษัทขนส่ง

บริษัทขนส่งจึงแนะนำให้ไปแจ้งความเพื่อทำเรื่อง อายัดเงิน ตนเห็นว่าขั้นตอนเยอะเกินไปและไม่อยากเสียเวลากับเงิน149 บาทตนจึงสาปส่งให้กับ มิฉชาชีพที่ตีเนียนมาหลอกชาวบ้าน ขอให้รับเวรรับกรรมกับกับการกระทำครั้งนี้ เงิน 149 บาทอาจจะไม่เยอะแต่สำหรับชาวบ้านตาดำๆสามารถ ซื้อกับข้าวทำกินได้ทั้งบ้าน ไม่น่ามาหลอกกันเลย

อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางสรญา ฯไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เพราะเห็นแต่ในข่าวยังถือว่าโชคดี ที่เสียเงินแค่นี้และจะจดจำไว้เป็นบทเรียนพร้อมขอฝากแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนระวังจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News