สังคม

ตาวัย 60 ติดโควิด หนีกักตัว หายไป 3 เดือน พบอีกทีเสียชีวิต เหลือแต่กระดูกในป่ายูคา

โดย panisa_p

12 เม.ย. 2565

878 views

วันนี้ 12 เมษายน 2555 เวลา 13.00 น พ.ต.ท. อัครเดช ฟูแสง สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งจากนางบรรจง แพงสุข อายุ 58 ปี สารวัตรกำนันตำบลบางเดชะ ว่ามีชาวบ้านเข้าไปหาผึ้งในป่ายูคา พบโครงกระดูกคาดว่าน่าจะเป็นกระดูกมนุษย์ กระจัดกระจายอยู่เป็นบริเวณกว้าง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณแปลงสวนยูคาลิปตัส ห่างจากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 500 เมตร หมู่ที่ 1 ตำบลบางเดชะ อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งพื้นที่มีต้นไมยราบจำนวนมาก ได้พบโครงกระดูกมนุษย์ จำนวน 2 จุด จุดแรกน่าจะเป็นก้นกบและขา อีกจุดหนึ่งพบเป็นกะโหลกศีรษะแล้วชิ้นส่วน กระจายโดยรอบ ใกล้กับจุดพบโครงกระดูกนั้นได้พบกระเป๋าเสื้อผ้า 1ใบ


สอบถามบรรจง แพงสุข อายุ 58 ปี สารวัตรกำนันตำบลบางเดชะ เปิดเผยว่า ได้มีชาวบ้านที่ออกหาของป่าหรือน้ำผึ้งป่าได้เข้าไปหาตนที่บ้านและได้ตะโกนร้องบอกว่า พบโครงกระดูกคล้ายโครงกระดูกมนุษย์ จึงรีบให้ตัวเองเข้าไปตรวจสอบ หลังจากรับแจ้งตนได้ เข้าพื้นทีตรวจสอบ เบื้องต้นเข้ามาในป่าลึกก็พบลักษณะเป็นกระดูกเหมือนโครงกระดูกมนุษย์ดังกล่าว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบต่อไป


นายยุทธนา สนามน้อย อายุ 37 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บางเดชะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายสนิท ยะหะตะ อายุ 60 ปี ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 6 ม.16 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อนหน้านี้ โดยนายสนิท มีการตรวจแล้วพบว่านายสนิท ได้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ รพ.ศรีมหาโพธิ แล้วได้หนีจากการกักตัวออกไป ซึ่งทางญาติพยายามตามหาแต่ไม่พบ จนมาวันนี้พบว่ากลายเป็นศพ


เบื้องต้นทางด้าน พลตำรวจตรีวินัย นุชชา ผู้บัญชาการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้ให้ข้อมูลไปในทางทิศเดียวกันว่า ศพที่พบคาดว่าน่าจะเป็นนายสนิท ยะหะตะ ซึ่งทางชุดสืบสวนสอบสวนได้ลงไปยังบ้านที่ปรากฏตามทะเบียน แต่ยังไม่พบตัวญาติพบแต่ผู้ที่เป็นลูกเขย ได้ให้ข้อมูลว่า โครงกระดูกดังกล่าวนั้นเป็นบุคคลตามบัตรประชาชนนั้น


คาดว่าน่าจะเป็นเพราะตาของตนเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้วได้เกิดติดเชื้อโควิด 19 ต้องทำการกักตัวที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ แต่ระหว่างการกักตัวนั้นได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลมา ทั้งนี้ต้องรอทางญาติติดต่อมาอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News