สังคม

แม่ร้องขอตรวจ DNA ใหม่ ด.ญ.วัย 12 ยันไม่ได้ถูกพ่อข่มขืน ติดใจ ตร.ไม่ให้ดูผลตรวจรอบแรก

โดย thichaphat_d

9 เม.ย. 2565

683 views

มุกดาหาร แม่เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ นำตัวลูกสาวมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติม ที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ต่อหน้าสหวิชาชีพ ขอให้สถาบันนิติเวชตรวจ DNA ใหม่ เหตุลูกสาวยันไม่ได้ถูกพ่อล่วงละเมิด

สืบเนื่องจากกรณีเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ต.ชะโนดน้อย อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ถูกกระทำชำเราจนตั้งครรภ์ กระทั่งได้มีการคลอดบุตรสาวออกมา เมื่อมารดาได้การสอบถาม เด็กหญิงบอกว่า ถูกนายโสภณ หรือลับ แสนกัลยา ล่วงละเมิดทางเพศ จึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง

แต่ต่อมาได้มีการตรวจสารพันธุกรรม (DNA) กับเด็กหญิงที่เพิ่งคลอด ผลปรากฏว่าไม่ตรงกับนายโสภณ แต่ไปตรงกับบิดาเด็กหญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดี และคดีอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนขอฝากขังต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร

ล่าสุด (8 เมษายน 65) พ.ต.ท.ไพบูรณ์ สุวรรรณคุณ พนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนคดี ที่แจ้งข้อกล่าวหาบิดาของเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ว่ากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของตนเอง ได้ให้แม่เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ นำตัวเด็กหญิงมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารต่อหน้าสหวิชาชีพ




ภายหลังจากที่สอบปากคำเด็กหญิงอายุ 12 ปี เสร็จเรียบร้อย มารดาของเด็กหญิง ซึ่งเดินทางมาสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมกับน้องสาวและน้องเขย ได้เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำเด็กหญิงมาให้ปากคำต่อสหวิชาชีพซึ่งมี พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร พนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง นักสังคมสงเคราะห์ ร่วมด้วย

โดยเด็กหญิงยืนยันว่าไม่ได้ถูกบิดากระทำชำเรา แต่คนที่กระทำคือนายโสภณ หรือลับ แสนกัลยา และอยากจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เสนอเรื่องให้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้ตรวจสารพัธุกรรม(DNA) อีกครั้ง เพื่อความเป็นธรรมและชัดเจนในคดี

ก่อนหน้านี้ก็ได้เคยขอทราบข้อมูลผลการตรวจ DNA แต่ก็ถูกทางพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง ปฏิเสธ ซึ่งตนเห็นว่าไม่เป็นธรรม เพราะตนในฐานะมารดาของเด็กหญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และเป็นยายของทารกที่เพิ่งคลอด ควรจะได้รับทราบข้อมูล

คุณอาจสนใจ

Related News