สังคม

แตกตื่นทั้งเมือง! ไฟไหม้กองยางรถยนต์เก่า ใกล้ย่านเศรษฐกิจเมืองปราจีน กลุ่มควันดำพวยพุ่งเต็มท้องฟ้า

โดย panisa_p

6 เม.ย. 2565

87 views

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 6 เมษายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้กองยางรถยนต์เก่าบริเวณด้านหลังร้านสยามยางยนต์ ม.8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบพบกลุ่มควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า และมีกลิ่นเหม็นกระจายทั่วทั้งถนนสาย 304 รวมทั้งย่านชุมชนใจกลางตัวเศรษฐกิจของเทศบาลตำบลเมืองเก่า ส่งผลทำให้ประชาชนแตกตื่นเกรงว่าจะเกิดเพลิงไหม้เหมือนเมืองปราจีนบุรีที่ผ่าน




ตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดจากกองยางรถยนต์เก่า ที่นำมากองไว้จำนวนกว่า 4,000 เส้น และชิ้นส่วนรถยนต์อีกจำนวนมาก รถน้ำและรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเมืองเก่า และรถดับเพลิงจากหน่วยงานข้างเคียงจำนวนกว่า 10 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย เข้าระงับเหตุ




โดยมีมีนายชัยทัศน์ ชัยสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองเก่า ควบคุมการดับเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดเพื่อสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามเข้าไปยังกองยางที่ยังไม่ไหม้ ประกอบกับมีลมกระโชกแรง และยางรถยนต์ที่มีจำนวนมาก ยากแก่การควบคุม




ต่อมานายชัยทัศน์ ชัยสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองเก่า ได้ประสานรถแทรกเตอร์ให้มาดันเพื่อนำยางรถยนต์ที่ยังไม่ไหม้ออกจากกองเพลิง เพื่อง่ายต่อการดับเพลิงได้ผลสำเร็จ จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดให้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบโดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด




นายชัยทัศน์ ชัยสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองเก่า กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งได้มาตรวจสอบพบว่า ไฟกำลังลุกไหม้กองยางรถยนต์เก่าของร้านสยามยางรถยนต์ที่สะสมไว้จำนวนมาก ตอนนี้ได้ประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานข้างเคียงเข้าระงับ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ ส่วนผลกระทบต่อชุมชนนั้นหลังไฟดับจะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News