สังคม

โหดแท้!! เพื่อนบ้านฉุน คว้าไม้กวาดฟาดหมา เลือดกบปาก อ้างขี้หน้าบ้านเลยสั่งสอน

โดย kodchaporn_j

4 เม.ย. 2565

114 views

คนโหดกับหมา ที่จ.อุดรธานีเพื่อนบ้านสุดโมโหใช้ไม้กวาดฟาดปากหมาพันธุ์พุดเดิ้ลจนเลือดกบปาก อ้างแค่สั่งสอนไม่ได้เจตนาทำให้ตาย ขณะที่ ผกก.สภ.เพ็ญ ลั่นต้องดำเนินคดีถึงที่สุด เนื่องจากเป็น พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์



วันนี้ (4 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ เจ้าของหมาพุดเดิลหรือ "เป๊ปซี่" นำหมาไปฝากญาติ ที่ร้านขายสินค้าประจำหมู่บ้าน แต่เคราะห์ร้าย เจ้าเป๊ปซี่ ถูกตีจนเลือดกบปากและเลือดออกหู เจ้าของได้นำไปรักษาที่ รพ.สัตว์ อุดรธานี กระทั่งมูลนิธิ WDT ทราบเรื่อง และได้แจ้ง พ.ต.อ.ชลิต เป็นผู้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนที่ทำร้ายเจ้าเป๊ปซี่



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านโคกสว่าง ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พบ นางจันดี ทองภู อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นน้าสาวของ น.ส.ธนารักษ์ คงกะเรียน อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของหมาพุดเดิล ชื่อน้องเป๊ปซี่ ที่ถูกคนอยู่บ้านตรงข้ามกันใช้ไม้กวาดฟาดจนได้รับบาดเจ็บ



นางจันดี เปิดเผย ในวันเกิดเหตุ ช่วงเช้าของวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา น้องสาวได้เอาเจ้าเป๊ปซี่มาฝากเลี้ยง เพื่อที่จะไปทำงาน และตนกำลังขายของ ซึ่งเป็นร้านขายของชำ ส่วนบ้านที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามกับบ้านต



ตนเห็นนายนพดล เนื่องพนอม อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านเอาไม้กวาดตีที่หัวเป๊ปซี่ เลือดออกที่ปากและหู แม่ของตนรีบเรียก เจ้าเป๊ปซี่ กลับมาบ้าน แต่เป๊ปซี่ไม่สามารถมาได้ นอนฟุบอยู่กับที่ ตนจึงรีบไปอุ้มกลับมาตนได้เข้าไปถาม นายนพดล ว่าตีหมาทำไม หมามันทำอะไรให้เสียหายมากหรือ ได้รับคำตอบว่า ตีเพื่อสั่งสอน อ้างว่า หมามันมาขี้ใส่หน้าบ้าน สกปรก



หลังเกิดเรื่อง ตนได้โทรไปบอกน้องสาว และน้องสาวได้นำ เจ้าเป๊ปซี่ไปหาหมอ ที่รพ.สัตว์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่ WDT ได้โทรมาบอกให้ไปแจ้งความ เพื่อจะได้สิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหาย ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ แต่ครอบครัวไม่กล้าไปแจ้งความ เนื่องจากเป็นคนใกล้กัน จากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพ็ญ มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และมาสอบสวนในเวลาต่อไป




ทางด้านพ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.บุญจันทร์ ไชยชาติ เป็นผู้ดำเนินคดี เนื่องจาก เป็นพรบ. ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ถือเป็นอาญาแผ่นดิน และเป็นคดีของรัฐโดยตรง ต่อให้เจ้าของยอมความหรือไม่แจ้งความ รัฐก็ต้องดำเนินคดีจนถึงที่สุด



และได้ทราบมาว่า มีการขอโทษกัน ไม่เอาเรื่องราวกัน และจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาเจ้าเป๊ปซี่ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000นบาท



ล่าสุด อาการของเจ้าเป๊ปซี่ กะโหลกร้าว รับรู้ตอบสนองได้แล้ว แต่ดวงตา ยังมองไม่ชัด ส่วนอาการเจ็บขาดีขึ้น หมออาจจะถอดสายน้ำเกลือในเร็วๆนี้ ส่วนนายนพดล เนื่องพนอม ที่ทำร้ายเจ้าเป๊ปซี่ ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง มีคนในครอบครัวติดโควิด ต้องไปกักตัวที่ทุ่งนา หากการกักครบกำหนดแล้วไม่ติดโควิด ทางเจ้าของคดีก็จะเรียกมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News