สังคม

สุดช้ำ! อาม่าวัย 70 ถูกวัยรุ่นขโมยเสื้อผ้ามือสอง แถมขู่มีพ่อเป็น ตร. จนต้องปิดร้านหนี

โดย weerawit_c

1 เม.ย. 2565

685 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุขโมยเสื้อภายในร้านพร้อมระบุข้อความว่า "โจรขโมยของ อีกแล้ว เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2565 ขโมยของคนแก่ จิตใจมันทำด้วยอะไรท่านใดรู้จักขโมย ช่วยแจ้งข้อมูลทางเฟซบุ๊กด้วยครับ ขอบคุณครับ

-ใส่เสื้อคลุม สีแดง

-ใส่หมวกสีน้ำเงิน

-ขับรถมอเตอร์ไซค์ Honda Click สีเหลือง-ดำพิกัด หมู่บ้าน ประชานิเวศน์ 3 จ.นนทบุรี "



เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านเสื้อผ้ามือสองภายในหมู่บ้าน ประชานิเวศน์ 3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี พบอาม่าติ๋ว วัย 70 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 65 ที่ผ่านมามีลูกค้าเข้ามาภายในร้านและเดินเข้ามาถามอาม่าว่าทำไมปิดร้านไป 2-3 วัน อยากได้เสื้อ ตนจึงตอบไปว่าขายของไม่ค่อยดีจึงปิดร้านไปจากนั้นตนก็เดินไปแนะนำเสื้อให้กับลูกค้าปกติ



จากนั้นลูกค้าคนดังกล่าวอาศัยจังหวะตนเผลอแล้วขโมยเสื้อยืด 3 ตัว รีบเดินหนีออกไปจากร้าน หลังเกิดเหตุตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดภายในร้านดูพบว่าเวลาประมาณ 16.40 น. พบชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20-30 ปี สวมเสื้อคลุมสีแดงติดโลโก้บริษัทส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ใส่หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน ขี่ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิ๊ก สีเหลือง-ดำ มากับเพื่อนอีก 1 คน ซึ่งจอด จยย.หน้าธนาคารไทยพานิชย์ ใกล้เคียงกับร้านตน จากนั้นได้เดินเข้ามาภายในร้านอาศัยจังหวะอาม่าเผลอหยิบเสื้อจากราวแขวนเสื้อ 3 ตัวแล้วยัดใส่เสื้อคลุมจนท้องโตก่อนจะตีเนียนเดินออกไปจากร้านแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น



อยากฝากถึงคนก่อเหตุว่าให้มองหัวของตนว่าหัวตนขาวแล้วอายุก็ตั้ง 84 แล้ว ยังจะมาก่อเหตุแบบนี้อีกสุขภาพก็แข็งแรงอยู่ไม่น่ามาทำแบบนี้ซึ่งที่ร้านปกติตอนนี้ก็ขายไม่ดีอยู่แล้วกำไรก็น้อยบางทีตนแถมและลดให้ลูกค้าอีกด้วยซ้ำ จึงขอร้องว่าอย่าทำแบบนี้อีกเลยเพราะของไม่ได้มาฟรีๆต้องใช้เงินซื้อมาเหมือนกัน



นายปุ้ยลูกชายเจ้าของร้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยถูกคนร้ายก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง วันที่ 25 มิ.ย.64 ถูกคนร้าขโมยเสื้อยืดสีเหลือง 2 ตัว กางเกงขายาว 1 ตัว มูลค่ากว่า 1,200 บาท และวันที่ 20 พ.ย.64 ถูกคนร้ายจ่ายเงินไม่ครบซึ่งอ้างไปซื้อยาโดยมาเลือกซื้อเสื้อกีฬาในราคา 250 บาท แต่กลับจ่ายเงินมาเพียง 140 บาท โดยอ้างไปซื้อยาแล้วจะนำเงินมาจ่ายส่วนที่เหลือให้ครบปรากฎว่าเดินไปขึ้นรถ จยย.แล้วบิดหนีหายไป ตนอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งหากยังนิ่งเฉยกลัวคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก


ความคืบหน้าเพิ่มเติม หลังจากที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สัมภาษณ์ผู้เสียหายและเดินทางกลับเวลาประมาณ 14.40 น. ผ่านไป 20 นาที ต่อมากล้องวงจรปิดภายในร้านบันทึกภาพเหตุการณ์เวลา 15.04 น. พบคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นคนเดิมสวมเสื้อคลุมสีแดงติดโลโก้บริษัทส่งพัสดุแห่งหนึ่งใส่หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาวสีดำซึ่งแต่งตัวคล้ายกับที่มาก่อเหตุในวันที่ 29 มี.ค.65  ขี่จยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊กสีดำ มากับเพื่อนเป็นชายวัยรุ่น 1 ราย สวมหมวกแก๊ปสีขาว เสื้อยืดสีเขียว กางเกงยีนส์ ได้เดินมายังบริเวณหน้าร้านและมีการพูดคุยกับเจ้าลูกเจ้าของร้านทำให้มีปากเสียงและมีการข่มขู่ก่อนขี่ จยย.ออกไป จากนั้นเจ้าของร้านและลูกชายจึงรีบเก็บของเข้าร้านและปิดร้านในเวลาต่อมาเนื่องจากกลัวในเรื่องของความปลอดภัย



จากการสอบถามนายปุ้ย กล่าวว่า หลังจากนักข่าวกลับไป ประมาณ 20 นาที คนร้ายคนเดิมได้ย้อนกลับมาทำท่าทางเหมือนจะมาซื้อของ ตนใจร้อนบอกคนร้ายว่าไปแจ้งความแล้วนะ จะว่ายังไงถ้าจะชดใช้ ตนจะไปยอมความให้จบเรื่องไป แต่ทางเขาปฏิเสธบอกว่าเคยมาครั้งแรกไม่เคยมาร้านนี้เลย จะมาขโมยได้ยังไงตนไปยืนเถียงกันตรงรถ จยย.ของเขา เขาอ้างว่าพ่อเขาเป็นตำรวจ ให้รออยู่นี่เดี๋ยวจะเอาพวกมา  พอตนพูดจี้จุดมากๆเขามีอาการ โมโห ตนรู้สึกกลัวหลังจากเขาออกไปเลยบอกให้แม่รีบไปปิดร้านกลัวหรือไม่กลัวก็ลองคิดดู



อาม่าติ๋ว กล่าวว่า เขาเดินมากับเพื่อน 2 คน เหมือนคนเมื่อวานที่มาก่อเหตุใส่กางเกงยีนส์ขาดเหมือนกันกับในกล้องวงจรปิด ท่าเดินก็เหมือนกัน เพื่อนที่มาด้วยก็เหมือนกัน ลูกป้าเดินเข้าไปคุยและถ่ายรูปเก็บไว้ เค้าบอกว่า พ่อกูเป็นตำรวจ ป้าเลยยืนยกมือไหว้บอกว่าขอโทษเค้าบอกกับลูกป้าว่ามึงต้องอยู่ตรงนี้ก่อนเดี๋ยวกูจะเอาพวกมา ป้าเลยรีบมาปิดร้านเพราะป้ากลัวมาก



ป้าไปยืนยกมือไหว้ขอโทษหลายครั้ง ป้าคงต้องปิดร้านสักวันสองวันก่อนเพราะกลัวมากไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจะยกพวกมาทำร้ายลูกชายเมื่อไหร่อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือ เพราะบ้านตนมีแต่ผู้หญิงถ้าเขามาจริงๆ ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัย คืนนี้คงนอนไม่หลับกลัวมากจริงๆป้าอายุเยอะแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News