สังคม

ซวยซ้ำซ้อน! สาวไปรพ. ตรวจพบมะเร็ง กลับบ้านเจอถูกงัด พระเครื่องกว่า 100 องค์-เงินสดหายเกลี้ยง

โดย kodchaporn_j

21 มี.ค. 2565

88 views

สาววัย 48 ร่ำไห้ พ้อทิ้งบ้านไปพบแพทย์กับลูกสาวที่ โรงพยาบาล สามีไปทำงานในเมือง แพทย์ตรวจพบเป็นมะเร็ง เตรียมผ่าตัดสิ้นเดือน กลับมาบ้านเจอถูกงัด ทั้งที่หาเช้ากินค่ำ พระเครื่องและเงินสดหายจากหิ้งพระ



เมื่อเวลา 17.30 น วันที่ 21 มีนาคม 2565 พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ พันธุ์สวรรค์ พนักงานสอบสวน สภ.ตาดโตน อ.เมือง จ.สกลนคร รับแจ้งจากนางรุ่งทิวา โพธิ์วัง อายุ 48 ปี ว่าขณะที่ตนและครอบครัว มีพ่อ แม่และลูกสาว 2 คนไม่อยู่บ้าน ได้มีคนร้ายมางัดบ้านเอาทรัพย์สินและเงินสด จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกในเนื้อที่ 96 ตรว.มีร่องรอยบานเกร็ดถูกงัดออก 3 บาน โดย นางรุ่งทิวา ให้การว่า ทรัพย์สินที่หายไป มีพระเครื่องของสามีอยู่บนหิ้งพระ พร้อมพระประธาน จำนวนกว่า 100 องค์ เงินสดที่อยู่ในกระปุกเตรียมนำไปจ่ายให้ฌาปนกิจชุมชน 500 บาท



ในที่เกิดเหตุมีขวาน 1 เล่ม กรรโกร 1 อัน วางที่ประตูหลังบ้าน คาดว่าคนร้ายจะนำขวานและกรรไกรมาเปิดประตูหลัง แต่ไม่สามารถเปิดได้จึง ไปถอดบานเกล็ดแล้วเข้าไปทางหน้าต่าง ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานมาเก็บร่องรอยของคนร้าย



ในขณะที่ ผู้เห็นเหตุการณ์ขณะคนร้ายก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนได้ยินเสียงคนเดินอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ใกล้กัน จึงได้ไปถามว่ามาทำอะไร คนร้ายที่มาคนเดียว กำลังจะยกเครื่องปั๊มน้ำ ตอบกลับมาว่าคนในบ้านนี้ไปไหน อยากจะว่าจ้างให้ไปซ่อมบ้าน ตนจึงตอบว่าคนบ้านนี้ไม่มีใครอยู่ เพราะสามีไปทำงานที่ในเมือง ส่วนภรรยาก็ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เกี่ยวกับป่วยเป็นก้อนเนื้องอก โดยนำบุตรสาวไปด้วย



ขณะนั้น คนร้ายซึ่งใช้ผ้าเช็ดหน้าพับเป็นสามเหลี่ยมปิดหน้า ได้ควักมีดคัตเตอร์ออกมาให้ตนดู ทำนองข่มขู่ว่าไม่ให้พูดในสิ่งที่เห็น จนกระทั่งมาทราบว่าบ้านถูกงัดไปแล้ว โดยให้การว่า คนร้ายอายุประมาณ 16-18 ปี และน่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด



นางรุ่งทิวา โพธิ์วัง ซึ่งมีอาชีพแม่ค้า และรับจ้างกรีดยาง ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าจะเจอกับครอบครัวของตน เคยเห็นแต่ในทีวี เพราะครอบครัวของตนก็เป็นคนหาเช้ากินค่ำ บ้านหลังนี้ก็ได้ อบจ.สกลนคร มาสร้างให้เมื่อปี 2543



อาชีพของตนก็เป็นแม่ค้าจายของตามตลาดนัด สัปดาห์ละ 3 ครั้ง นอกจากนี้ก็ไปรับจ้างกรีดยาง โดยออกจากบ้านตั้งแต่ตี 2 ทุกวัน ขังลูกสาวอายุ 17 ปี ซึ่งกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย และ 11 ปี อยู่ในบ้าน กลับมา 6 โมงเช้า สามีก็ต้องไปทำงานในเมือง กลับมาบ้านก็ 5-6 โมงเย็น



ส่วนลูกสาวบางวันก็อยู่บ้าน ไม่อยากคิดว่าหากคนร้ายมาช่วงนั้นจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้วิกฤตการณ์เช่นนี้ ยังมาก่อเหตุเบียดเบียนกันได้ สภาพของเราก็อดมื้อกินมื้อ แถมมาทราบว่าเป็นมะเร็งอีก เตรียมที่จะผ่าตัดในวันที่ 1 เมษายน นี้ ยังมาโดนโจรงัดบ้านอีก ตนไม่อยากได้ของคืน แต่ไม่อยากให้ไปทำเช่นนี้กับผู้อื่นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News