สังคม

เศร้ารับวันช้างไทย! ‘ปางช้างแม่แตง’ ขาดทุนยับ ไร้คนเที่ยวนาน 2 ปี ประกาศขายกิจการ

โดย JitrarutP

14 มี.ค. 2565

129 views

เศร้ารับวันช้างไทย “ปางช้างแม่แตง” จ.เชียงใหม่ แบกรับภาระไม่ไหว หลังไร้นักท่องเที่ยวนาน 2 ปี จากพิษโควิด-19 ประกาศขายกิจการให้คนรักช้าง หลังขาดทุนยับ



ผู้สื่อข่าวรางานว่า วานนี้ (13มี.ค.65) ซึ่งเป็นวันช้างไทย นางวาสนา ทองสุข เจ้าของและผู้บริหารตราช้างแม่แตง เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเวลากว่า 2 ปี ที่ผ่านมาทางปางช้างแม่แตงได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่มีนักท่องเที่ยวและไม่มีรายได้ ทำให้ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลช้างกว่า 40 เชือก เดือนละกว่า 2 ล้านบาท รวมทั้งค่าจ้างคนงานและค่าใช้จ่ายต่างๆ ในปางช้าง



ซึ่งจนถึงทุกวันนี้แทบจะไม่สามารถแบกรับภาระต่อไปได้อีกแล้ว เพราะเอาเงินทุนและเงินเก็บที่มีอยู่ออกมาใช้จนจะหมดแล้ว โดยที่ผ่านมาไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือเยียวยาใดๆ จากภาครัฐเลย ดังนั้นจึงขอประกาศขายกิจการปางช้างแม่แตงที่เปิดมา 28 ปี มีช้างกว่า 40 เชือก และที่ดินกว่า 100 ไร่ ให้กับผู้ที่สนใจเข้ามาบริหารจัดการและดูแลช้างต่อไป โดยมีข้อแม้สำคัญว่าขอให้เป็นผู้ที่รักช้างจริง



ส่วนราคานั้น เบื้องต้นไม่ได้ตั้งเอาไว้ แต่ในช่วงก่อนโควิด-19 เคยมีนักธุรกิจจีนเคยมาขอซื้อในราคากว่าพันล้านบาท อย่างไรก็ตามเวลานี้ราคาไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่สุด เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือความอยู่รอดของช้างทุกเชือก ขณะเดียวกันนอกจากการประกาศขายกิจการปางช้างแล้ว ในส่วนของทรัพย์สินส่วนตัวทุกอย่างของตัวเองทั้งบ้าน ที่ดิน รถ และของมีค่าทุกอย่าง ก็พร้อมขายทุกอย่างเช่นกันเพื่อเอามาเลี้ยงช้าง ซึ่งหากมีผู้สนใจสามารถติดต่อได้เสมอ

คุณอาจสนใจ

Related News