สังคม

รวบแม่เล้าสาว วัย 15 โพสต์ขายบริการทางเพศผ่านไอจี

โดย kodchaporn_j

7 มี.ค. 2565

869 views

ปทุมธานี กรมการปกครองร่วมตร.บุกจับแม่เล้าสาวอายุ 15 ปี โพสต์ขายบริการทางเพศผ่านอินสตาแกรม



เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 มี.ค.65 มว.ต. รณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกจับ นางสาวเอ อายุ 15 ปี ภายในบ้านพักโครงการบ้านเอื้ออาทร ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมทั้งนำตัวมาสอบสวนที่สภ.ธัญบุรี



ด้าน นาย รณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ กล่าวว่า นางสาวเอ ประกาศขายบริการทางเพศ ผ่านอินสตาแกรม ซึ่งตัวเด็กเองเป็นเอเยนต์ ขายบริการทางเพศ โดยมีการระบุชัดเจน ว่าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยผ่านทางอินสตาแกรม



โดยทางมูลนิธิรณสิทธิ์ ก็ติดตามและตั้งข้อสังเกต ว่าน่าจะมีอะไรผิดปกติ โดยประกาศขายอย่างโจ๋งครึ่ม ซึ่งทางมูลนิธิรณสิทธิ์ได้ติดต่อเข้าไป โดยมีการส่งข้อมูลทางไลน์ โดยตรวจสอบดูแล้วว่าเป็นคนเดียวกันกับเจ้าของอินสตาแกรมและไลน์ ซึ่งประมาณต้นเดือนมกราคม ก็ได้เก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ



จนกระทั้งประมาณ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งทางมูลนิธิรณสิทธิ์ก็เห็นชัดเจนแล้วว่า นางสาวเอ เป็นเอเยนต์ขายบริการทางเพศ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จริง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเศร้า คืออเยนต์ อายุเพียง 15 ปี ซึ่งเป็นปัญหาที่ทางผู้ใหญ่และรัฐบาลควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้



ปัจจุบันเป็นแบบนี้ไปแล้ว ซึ่งต้องเห็นเด็กอายุ 15 ปี มารับโทษมันสะท้อนมาจากสังคมหรือเปล่า ในวันนี้ต้องมาจับเด็ก ซึ่งทำทุกอย่างเพื่อให้คดีความของน้องเบาลง ซึ่งข้อมูลที่สืบมา น้องเขาเสนอขายเด็กต่ำกว่าอายุ 18 ปี ซึ่งความเป็นจริงแล้ว เด็กเหล่านั้นอายุ 14 ปี ซึ่ง นางสาวเอ อายุ 15 ปี มันเป็นความผิดสำเร็จ



โดยเด็กกลุ่มนี้มาจากอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีหลายครอบครัวมีเด็กอายุ 13 14 15 ปี ซึ่งสามารถช่วยเหลือเหยื่อเด็กมาได้ 2 คน และนำเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย เมื่อสอบถามเด็กหญิงทั้ง 2 คน ก็เล่าว่า มีเพื่อนอีกหลายคนที่อยู่ใกล้เคียงกัน จึงได้แจ้งนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปพูดคุย



ที่หนักกว่านั้นก็คือเด็กอายุ 12 ปี ถูกกระบวนการนี้หลอกล่อมาขายบริการทางเพศ ซึ่งคนกลุ่มนี้จะข่มขู่ว่า จะทำร้าย เด็กเหล่านี้ก็เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ซึ่งเด็กพวกนี้เมื่อนำมาขายบริการทางเพศแล้วก็คือการเปิดซิง และก็มีพวกโรคจิตที่ชอบเปิดซิงเด็ก



ซึ่งกระบวนการนี้ก็จะไปจัดหามาให้ ในครั้งแรกก็จะได้เงินเยอะอยู่แล้ว 2-3 หมื่นบาท โดยตัวเด็กเองได้ 5 พันบาท ส่วนที่เหลือเอเยนต์ก็เอาไป ซึ่งที่กล่าวถึงไม่ใช่ นางสาวเอ คนนี้ แต่เป็นกลุ่มเครือข่ายของเขาซึ่งน้องคนนี้เป็นแค่ 1 ในนั้น



โดยน้องคนนี้ก็ถูกล่อล่วงมาเช่นกัน ซึ่งเมื่อใครไม่มาทำก็จะถูกข่มขู่ เนื่องจากพ่อแม่ไม่มีสถานะในสังคม ไม่กล้าที่จะไปแจ้งตำรวจ เมื่อนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปถึง พ่อแม่เด็กเหล่านั้นรู้สึกดีใจมาก ที่มีคนมาช่วย



เอเยนต์ 1 คนนำเด็ก 1-2 คน มาขายบริการทางเพศ โดยกระบวนการนี้จะอยู่ได้ ต้องมีคนซื้อบริการทางเพศ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่คนเหล่านี้ จะไม่รู้ว่าว่าเป็นเด็กอายุ 12-13 ปี ซึ่งต่ำกว่า18 ปี ในคดีนี้เป็นคดีตัวอย่างและต้องนำบุคคลเหล่านี้เข้าสู่กระบวนตามกฎหมาย 




โดยนางสาวเอ อายุ 15 ปี ถูกแจ้งข้อหาเป็นผู้สนองความใคร่ เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารชายหรือหญิง หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม , เป็นผู้ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิด , กระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดย มิชอบจากเด็กการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์

คุณอาจสนใจ

Related News