สังคม

รวบ “แก๊งฟันน้ำนม” ตระเวนขโมยตู้บริจาค 4 วัดดัง พบ 1 ในก๊วนมีสามเณรร่วมด้วย

โดย kodchaporn_j

7 มี.ค. 2565

55 views

สมุทรสงคราม จับยกแก๊งฟันน้ำนม ตระเวนขโมยตู้บริจาค 4 วัดดัง



ตำรวจ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จับยกแก๊งฟันน้ำนม 5 คน อายุ 14-17 ปี ตระเวนขโมยตู้บริจาค 4 วัดดัง ในจำนวนนี้มีสามเณร กลางวันอยู่วัด กลางคืนออกมาร่วมแก๊ง ส่วนหัวหน้าแก๊งเป็นเยาวชนอายุแค่ 14 ปี



เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 7 มี.ค.65 พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผู้กำกับการ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจาก นายสัมพันธุ์ จันทร์สนิท กำนัน ต.แควอ้อม อ.อัมพวา ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยตู้บริจาคภายในวัดปากน้ำ ต.แควอ้อม อ.อัมพวา จึงนำกำลังชุดสืบสวน ไปตรวจสอบ



พบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อบ้านแหลม ตรวจสอบพบตู้สแตนเลสรับบริจาคหายไป จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเวลาประมาณ 01.15 น. ของวันนี้ (7 มี.ค.65) ได้มีรถจักรยานยนต์ 3 คัน จอดอยู่บริเวณข้างวิหาร มีผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยรุ่นรวม 5 คน ในจำนวนนี้มี 1 คนลักษณะหัวโล้น เข้ามายกขโมยตู้บริจาคหน้าวิหารหลวงพ่อบ้านแหลม ก่อนที่ทั้งหมดจะขับและนั่งซ้อนท้ายกันออกไปอย่างรวดเร็ว



จากการสืบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าผู้ต้องสงสัยทั้งหมดเป็นเยาวชน อยู่ในบ้านพักหลังเดียวกันใน ต.คลองเขิน อ.เมืองสมุทรสงคราม ชุดสืบสวน สภ.อัมพวา จึงร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภออัมพวา เข้าตรวจสอบ พบเยาวชนดังกล่าวเป็นชาย 4 คน อายุระหว่าง 14-17 ปี



ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพ และขยายผลเพื่อนร่วมแก๊งเข้าจับกุมสามเณร อายุ 15 ปี ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.นางตะเคียน อ.เมืองสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นผู้ร่วมแก๊งก่อเหตุ จึงนำไปสึกแล้วควบคุมตัวทั้ง 5 คน ไปชี้จุดทิ้งตู้บริจาคในสวนกล้วยริมถนนสายบางแค-วัดสาธุชนาราม และทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดปากน้ำ



จากการสอบสวนทราบว่าทั้ง 5 คน ไม่ได้เรียนหนังสือ แต่ออกมาตั้งแก๊งลักเล็กขโมยน้อยเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ตู้รับบริจาคตามวัดต่างๆ โดยกลางคืนจะรวมตัวกัน ขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามวัดต่างๆ ที่ไม่มีคนเฝ้า ที่ผ่านมาได้เงินมากบ้างน้อยบ้าง ชาวบ้านเรียกกันว่า “แก๊งฟันน้ำนม” เนื่องจากทุกคนยังเป็นเด็ก



โดยมีนายแดง นามสมมุติ อายุเพียงแค่ 14 ปีเป็นหัวแก๊ง โดยล่าสุดก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเมื่อกลางดึกวันที่ 2 มี.ค.65 ขโมยตู้บริจาควัดบางกุ้ง วันที่ 4 มี.ค.วัดบางน้อย วัดอินทาราม และวันที่ 7 มี.ค.วัดปากน้ำ แต่ละวัดได้เงินระหว่าง 500-3,000 บาท



เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพ ว่าร่วมกันก่อเหตุขโมยตู้บริจาควัดดังกล่าวจริงเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในการเที่ยวเตร่ และซื้ออาหารการกิน เจ้าหน้าที่จึงยึดรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการก่อเหตุทั้ง 3 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไปตรวจสอบ และเนื่องจากทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เจ้าหน้าที่จึงจะเชิญสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News