สังคม

ตำรวจยิงปืนช็อตไฟฟ้า รวบคนร้ายแทงคอชาวญี่ปุ่นกลางสุขุมวิท

โดย attayuth_b

7 มี.ค. 2565

147 views

หนุ่มคลั่งใช้มีดยาว 30 ซม. แทงคอชาวญี่ปุ่นใจกลางสุขุมวิท ตำรวจตามรวบทันควัน ยิงปืนช็อตไฟฟ้าสยบ  ของกลางเปื้อนเลือดยังคมามือ


เมื่อวันที่ 6 มี.ค. พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ประจำ สนโตแจ้ง รองผกก.ป.สน.ลุมพินี ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สุธี ใยบัว สวป.สน.ลุมพินี และฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ลุมพินี ลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายหลังหลัง เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2565 เวลาประมาณ 22.00 น. ที่ผ่านมา สน.ลุมพินี ได้ปฏิบัติหน้าที่และออกตรวจพื้นที่ภายในเขตรับผิดชอบ เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน อยู่บริเวณใกล้แยกอโศกมนตรี ฝั่งถนนสุขุมวิท ขาเข้า ได้มีพลเมืองดีวิ่งมาแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดปลายแหลม แทงชายชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ลำคอและมีบาดแผลที่ปากบริเวณปากซอยสุขุมวิท 13  แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยชายชาวต่างชาติที่ถูกทำร้ายได้มีพลเมืองดีนำส่งรักษาที่รพ.บำรุงราษฎร์ ถนนสุขุมวิท 3 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร


ทราบชื่อต่อมาคือผู้เสียหาย นายโคทาโร่ อิเซะ (MR.KOTARO  ISE) อายุ 36 ปีสัญชาติ ญี่ปุ่นและคนร้ายกำลังเดินหลบหนีมุ่งหน้า  แยกอโศกมนตรี ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

 หลังรับแจ้งตำรวจ จึงได้เร่งไปตรวจสอบในทันที เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ไปถึงบริเวณ      ปากซอยสุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ พลเมืองดีได้แจ้งยืนยันอีกครั้งว่า   นายชัยรัตน์  ชัยสน สัญชาติ ไทย อายุ 42 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช ทราบชื่อภายหลังการจับกุม ผู้ต้องหา ที่กำลังเดินมานั้นคือคนร้ายที่ใช้อาวุธมีดปลายแหลม แทงชายชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 13 ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมสังเกตเห็นผู้ต้องหา ถืออาวุธมีดปลายแหลมแสตนเลส สีเงิน ความยาวรวมด้ามจับ ประมาณ 30 ซม. อยู่ในมือข้างขวา และมีเลือดสีแดงติดอยู่ที่มีดดังกล่าว สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน


เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามชุดจับกุมเห็นว่า กรณีดังกล่าวเป็นกรณีที่พบผู้ถูกจับแทบจะทันทีทันใดหลังเกิดเหตุในถิ่นแถวใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ มีอาวุธมีดที่สันนิษฐานได้ว่าได้ใช้ในการกระทำความผิด และอาวุธมีดดังกล่าวมีคราบเลือดสีแดงติดอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแจ้งให้ผู้ต้องหาหยุดเพื่อจะจับกุม แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุดประกอบกับมีพฤติการณ์จะหลบหนีและเป็นภัยอันตรายต่อประชาชนบริเวณนั้น และอาวุธมีดที่ผู้ต้องหาถืออยู่ ในมือมีขนาดยาว และอันตราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้ประชาชนโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุหลบออกจากบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย


  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจใช้กำลังในการเข้าควบคุมเหตุและจับกุม โดยใช้ปืนช็อตไฟฟ้า ดังนั้น จึงได้ใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงเพื่อหยุดยั้งคนร้ายก่อนที่จะเกิดเหตุบานปลาย จนสามารถควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ และทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธมีดปลายแหลมแสตนเลส สีเงิน ความยาวรวมด้ามจับ ประมาณ 30 ซม. อยู่ในมือข้างขวาของคนร้ายในขณะควบคุมตัวและตรวจค้น จากการการยอมรับสารภาพว่า ได้ใช้มีดปลายแหลมแสตนเลส สีเงิน ความยาวรวมด้ามจับ ประมาณ 30 ซม. ซึ่งเป็นมีดของตนเองทำร้ายร่างกายผู้อื่นจริง อ้างว่าชาวญี่ปุ่นดังกล่าวจะเข้ามาทำร้าย จากการตรวจสอบประวัติเคยถูกจับกุมข้อหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เบื้องต้นจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ, พกพาอาวุธมีด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แทงคอสาหัส ,ญี่ปุ่น ,สุขุมวิท

คุณอาจสนใจ

Related News