สังคม

รองผู้ว่ากทม.ลงพื้นที่ เร่งแก้สะพานข้ามคลองเคล็ดทรุด คาดใช้เวลา 1 เดือน

โดย panwilai_c

27 ก.พ. 2565

40 views

รองผู้ว่ากทม. ลงพื้นที่ ร่วมวางแผนแก้ปัญหา สะพานข้ามคลองเคล็ด ทรุดตัว คาดใช้เวลา 1 เดือน แล้วเสร็จ



วันนี้ (27 ก.พ. 65) นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจสถานการณ์เหตุสะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข ทรุดตัว โดยมี สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตประเวศ และบริษัทผู้รับจ้าง ร่วมให้ข้อมูล



รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้(26 ก.พ.65) ได้มาตรวจสถานการณ์และวางแผนการแก้ปัญหาการทรุดตัวของดินไปแล้ว โดยจะทำการปล่อยน้ำจากบึงหนองบอนเข้าสู่อุโมงค์ระบายน้ำให้เต็มไม่ให้น้ำใต้ดินบริเวณดังกล่าวไหลเข้าไปในอุโมงค์เพื่อป้องกันการทรุดตัวเพิ่ม



แต่ในช่วงเช้าของวันนี้ (27 ก.พ.65) เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่าน้ำใต้ดินยังไหลเข้าอุโมงค์ ขณะนี้ได้นำกระสอบทรายไปอุดบริเวณที่รั่วเพื่อชะลอการไหลของน้ำ และวางแผนเตรียมใช้เครื่องมือขุดเจาะจากด้านบนโดยฉีดสารเคมีโฟมเพื่ออุดรอยรั่วของอุโมงค์ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 วัน งานจะแล้วเสร็จ



ส่วนการปรับปรุงถนนและสะพาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจดินเนื่องจากชั้นดินมีการเปลี่ยนแปลง ต้องพิจารณาความอ่อนนุ่มของชั้นดิน สำรวจโครงสร้างที่จะใช้ก่อสร้าง เพื่อวางแผนการก่อสร้างถนนและสะพาน เบื้องต้นอาจต้องทำเส้นทางเบี่ยงและสะพานเป็นการชั่วคราว แต่จากการประเมินคาดว่าจะใช้เวลาการปรับปรุงถนนและสะพานประมาณ 1 เดือน จะสามารถคืนการจราจรได้



สำหรับการทรุดตัวของพื้นดินในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง ในระดับแนวราบยังมีการทรุดตัวเล็กน้อย ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ชั่วโมง ทรุดลง 1 มิลลิเมตร นั่นหมายถึงระดับน้ำและแรงดันน้ำใต้ดินที่ไหลเข้าสู่อุโมงค์ลดลง



ดังนั้นเมื่อทำการอุดรูรั่วแล้วเสร็จดินก็จะไม่ทรุดตัวอีก นอกจากนี้ได้ทำการสำรวจและเฝ้าระวังอาคารใกล้เคียงว่ามีการทรุดตัวหรือไม่ ซึ่งในวันนี้ยังไม่พบว่ามีการทรุดตัว



ทั้งนี้ ได้มอบหมายสำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักงานเขต ร่วมหารือกับผู้รับจ้างในการวางแผนและเร่งดำเนินการปรับปรุงโดยเร็ว สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นบริษัทผู้รับจ้างจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

คุณอาจสนใจ

Related News