สังคม

2 ตูบ ยอดกตัญญู วิ่งตามรถกู้ภัยส่งเจ้านายเข้ารพ. ห่วงมากยืนเฝ้าอยู่หน้าห้องฉุกเฉินไม่ห่าง

โดย kodchaporn_j

25 ก.พ. 2565

67 views

2 น้องหมา ยอดกตัญญู วิ่งตามรถกู้ภัยส่งเจ้านายเข้ารพ. เดิน – ยืนเฝ้าหน้าห้องฉุกเฉิน ไล่แล้วก็ไม่ไปไหน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ เหตุผู้ป่วยเป็นลม จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ เมื่อถึงบ้าน พบนางชี อายุ 75 ปี ผู้ป่วย มีอาการเป็นลม วิงเวียนศรีษะ แต่ยังรู้สึกตัว เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ป่วยขึ้นรถกู้ชีพฉุกเฉินส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่



ระหว่างนั้นสุนัขพันธุ์ไทยจำนวน 2 ตัว อายุประมาณ 4 – 5 ปี สีดำ เพศผู้ และสีน้ำตาล เพศเมีย ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของนางชี ผู้ป่วย ได้วิ่งไล่ติดตามรถกู้ชีพ ตั้งแต่ที่บ้านจนถึงโรงพยาบาล ระยะทาง 2 กม.



เมื่อเจ้าหน้าที่นำ นางชี ผู้ป่วย เข้าห้องฉุกเฉิน เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษาตามขั้นตอน ปรากฏว่าสุนัขทั้ง 2 ตัวของนางชี แสดงอาการเป็นห่วงนางชี อย่างชัดเจน โดยสุนัขทั้ง 2 ตัว วิ่งเข้าวิ่งออกห้องฉุกเฉินด้วยอาการวิตกกังวลอย่างชัดเจน สร้างความแปลกใจให้กับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ป่วยที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาล



เจ้าหน้าที่พยายามไล่ออกจากห้องฉุกเฉิน เนื่องจากเป็นเขตหวงห้าม แต่น้องหมาทั้ง 2 ตัวยังวนเวียนไม่ยอมออกห่าง ผู้ที่พบเห็น ต่างชื่นชมความกตัญญูของสุนัขทั้ง 2 ตัว ที่มีความเป็นห่วงนางชี เจ้านายที่เลี้ยงดูมา ถึงกับตามมาเฝ้าเจ้านาย ถึงหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล

คุณอาจสนใจ

Related News