สังคม

พระกร่างเมาแล้วขับ ตำรวจต้องตามจับ

โดย nicharee_m

24 ก.พ. 2565

115 views

ตำรวจพบรถขับส่าย เรียกตรวจพบเป็นพระสงฆ์ เมาแอ๋ พูดจาหาเรื่อง สุดท้ายโดนจับสึก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยาง ได้สกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย บริเวณ บ.โนนจำปา ต.ห้วยยาง อ. คอนสาร จ.ชัยภูมิ ขณะรถยนต์ต้องสงสัย ขับด้วยความเร็วและส่ายไปส่ายมา บนถนนสายห้วยอย่างเขื่อนจุฬาภรณ์ ตำรวจต้องขับรถประกบติดตาม มาอย่างระมัดระวัง ในที่สุดสามารถควบคุมรถคันดังกล่าวได้ ในรถพบว่ามีพระ 2 รูปมีอาการคล้ายมึนเมา    

จากการสอบถามเบื้องต้น จากเจ้าหน้าที่ รักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยบริเวรถนนเขื่อนจุฬารณ์-ห้วยยาง ในโดยรถยนต์คันดังกล่าวขับส่ายไปมาจึงได้โบกรถคันดังกล่าวให้จอดเข้าข้างทางเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวกลับไม่หยุดให้ตรวจยังขับมุ่งหน้าไปอย่างต่อเนื่อง จนสามารถควบคุมรถได้ในที่สุดพบ พระภิกษุสงฆ์ 2 รูปอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาหาเรื่องก่อนจะขับรถยนต์หลบหนีออกไป ทั้งนี้จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป




ต่อมาทราบชื่อภายหลังชื่อพระรัชนัย ตั้งคะวัชระ เป็นพระสายธรรมยุต เดินทางมาจากจังหวัดอุดร โดย ได้ขับรถธุดงค์มาเรื่อยเรื่อย ก่อนถูกจับกุมได้แวะขึ้นไปธุดงค์บริเวณเขื่อนจุฬาภรณ์ ส่วนพระอีกรูปไม่มีหลักฐานใดใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปที่โรงพัก พร้อมตั้งข้อหาเมาแล้วขับ อย่างนั้นได้มอบตัวให้กับเจ้าคณะตำบลท่ายางทำการสึก ต่อไป

คุณอาจสนใจ