สังคม

ขอนแก่นกันโควิดเข้ม สั่งงดจำหน่ายสุรา รวมกลุ่มไม่เกิน 50 คน งานศพจัดได้ 3 วัน

โดย nicharee_m

23 ก.พ. 2565

367 views

วันที่ 23 ก.พ.65 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดตต่อจังหวัดขอนแก่น โดยที่ประชุมได้มีมติให้งดจำหน่ายสุราทั้ง 26 อำเภอ รวมทั้งพื้นที่บลูโซน นำร่อง 3 อำเภอด้วย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่จังหวัดขอนแก่นยังคงมีการแพร่ระบาดจำนวนมากต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดกิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก จากเดิมกำหนดไว้ไม่เกิน 100 คน ให้ลดลงเหลือ 50 คน ซึ่งหากจะมีการจัดกิจกรรมเกิน 50 คน จะต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอก่อน

ส่วนการการจัดงานศพได้ขอความร่วมมือไม่เกิน 3 วัน ซึ่งภายใน 3 วัน จะรวมทั้งการรดน้ำศพ การสวดพระอภิธรรมและพิธีประชุมเพลิง และคนที่ร่วมงานจะต้องไม่เกิน 50 คนเช่นกัน เพราะเนื่องจากคัสเตอร์ที่เกิดขึ้นใหม่ จะพบในการจัดเลี้ยงและงานศพ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ 13 มี.ค. 65

ทั้งนี้เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมขอให้หน่วยงานภาครัฐทุกแห่ง ดำเนินการมาตรการ Work Form Home อย่างเต็มขีดความสามารถ และขอความร่วมมือให้ภาคเอกชน ดำเนินการมาตรการ Work Form Home ทั้งนี้ ต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดขอนแก่นวันที่ 22 ก.พ.65 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 299 ราย โดยอำเภอเมืองขอนแก่นพบผู้ติดมากที่สุดคือจำนวน 179 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News