สังคม

ข้ามยังไง? กดกี่ครั้งก็ยังแดง สัญญาณไฟทางข้ามจุดเกิดเหตุ "หมอกระต่าย"

โดย panisa_p

18 ก.พ. 2565

54 views

เพจเฟซบุ๊ก "Rabbit Crossing ทางกระต่าย" โพสต์คลิปสัญญาณไฟทางข้าม ซึ่งติดตั้งบริเวณทางม้าลายจุดเกิดเหตุหมอกระต่าย โดยหลังเกิดเหตุมีการปรับปรุงทางม้าลายโดยการทาสีแดง เพื่อให้รถที่สัญจรสามารถมองเห็นได้มากขึ้น และป้องกันอุบัติเหตุ


ล่าสุดมีการติดตั้งสัญญาณไฟทางข้าม แต่กลับใช้การไม่ได้ เมื่อกดแล้วไฟสัญญาณยังคงเป็นสีแดง โพสต์ดังกล่าวระบุว่า "ติดตั้งไฟจราจร แต่ใช้ไม่ได้มากกว่าเดิม! ทางม้าลายที่หมอกระต่ายโดนชน มีการแก้ไขมากมาย แต่กลับมีการเอาไฟสัญญาณที่ยังใช้ไม่ได้มาใช้


จากคลิปกดไป ปรากฏว่าสัญญานไฟคนข้ามไม่เปลี่ยนเป็นเขียวแม้จะรอจนครบนาทีแล้ว กดไปสามรอบก็ไม่เขียวแบบนี้ คนข้ามยิ่งต้องข้ามตอนเป็นไฟแดงคนข้ามหรือ นอกจากเป็นความผักชีโรยหน้า ยังเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้ในตอนนี้อีก"


ต่อมา เพจ "สำนักการจราจรและขนส่ง - สจส." ได้แสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า " ในส่วนของสัญญาณไฟทางข้ามแบบกด ทาง สจส. ได้ทำการติดตั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการปรับสัญญาณไฟทางข้าม ให้สอดคล้องกับสัญญาณไฟทางแยก


เพื่อทำให้สามารถข้ามได้ปลอดภัยมากขึ้น สอดคล้องกับจังหวะการปล่อยรถจากสี่แยก เบื้องต้นคาดว่าสัปดาห์หน้าจะดำเนินการเสร็จเรียบร้อยค่ะ"

คุณอาจสนใจ

Related News