สังคม

ไฟไหม้บ้านทรงไทย ใน จ.สตูล คาดไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

โดย panwilai_c

8 ก.พ. 2565

105 views

ไฟไหม้บ้านไม้ทรงไทย ในจังหวัดสตูล วอดทั้งหลัง รวมมูลค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท



เมื่อเวลา 17.30 น. นางสำลี ลัคนาวงศ์ นายก อบต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำรถบรรทุกน้ำไปฉีดระงับเหตุเพลิงไหม้ ในพื้นที่ม. 1 ต.กำแพง อ.ละงู



หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้าน ต.กำแพง อ.ละงู ซึ่งเป็นบ้านของนายรอบาอัน มาลัยสนั่น อายุ 50 ปี เป็นบ้านยกพื้นสูง ลักษณะคล้ายบ้านทรงไทยภาคใต้ แต่เนื่องจากสภาพบ้านไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลต.กำแพงมาฉีดเพิ่ม รวม 2 คัน ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้



โดยนายรอบาอัน เจ้าของบ้าน บอกว่าขณะเกิดเหตุตนไปตัดหญ้าให้กับโค ซึ่งที่บ้านเลี้ยงโคขุน ในบ้านมีเพียงภรรยาคนเดียว ซึ่งไฟได้เริ่มลุกจากซอกประตู และเนื่องจากเป็นบ้านไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนทรัพย์สินนั้นนำออกมาได้เพียง รถยนต์ 2 คันที่อยู่ใต้ถุนบ้านเท่านั้น ส่วนทรัพย์สินบนบ้านข้าวของเครื่องใช้นั้นเสียหายหมด มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจะมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News