สังคม

ชายชาวเยอรมันจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง ก่อนผูกคอดับคากองเพลิง

โดย attayuth_b

7 ก.พ. 2565

1.5K views

ชายชาวเยอรมันก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง ก่อนผูกคอตายคากองเพลิง ทิ้งข้อความปริศนาตัดพ้อชีวิตรัก หลังแยกกันอยู่กับภรรยาชาวไทยที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 21 ปี ตำรวจเร่งส่งศพตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

เมื่อเวลา 03.30 นาฬิกา วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านกาญจนบุรีวิลล่า ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เทศบาลเมืองปากแพรกและเทศบาลตำบลท่ามะขาม เดินทางเข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง โดยพบว่าจุดเกิดเหตุ คือบ้านเลขที่ 452 เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งอยู่ภายในซอย 2 ซึ่งเป็นซอยแคบ รถดับเพลิงเข้าไปได้ลำบาก อีกทั้ง บ้านที่เกิดเหตุยังถูกล็อกประตูรั้วแน่นหนา เจ้าหน้าที่ต้องพังประตูรั้วด้านหน้าเข้าไป พร้อมฉีดน้ำข้ามกำแพงด้านหน้าและด้านหลังบ้านเพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงให้สงบลง ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงปรากฏว่ามีเสียงดังคล้ายระเบิดออกมาจากชั้น 2 ของบ้านอยู่เป็นระยะ ทำให้เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า2ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงและไม่ลุกลามไปไหม้บ้านหลังข้างเคียงได้

กระทั่ง เวลาประมาณ 05.45 นาฬิกา เมื่อเพลิงเริ่มสงบ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน พบศพของนายอูเว่ อัลเบร็คชท์ อายุ 63 ปี ชาวเยอรมันอยู่ในสภาพแขวนคอกับรั้วเหล็กดัดข้างบ้าน ตามตัวถูกเพลิงไหม้ดำเป็นตอตะโก โดยที่บริเวณกำแพงบ้าน ยังพบข้อความภาอังกฤษที่ถูกพ่นด้วยสีสเปรย์คล้ายต้องการตัดพ้อและระบายความในใจถูกพ่นเอาไว้เป็นข้อความว่า 21 Year cheating but never enough fuck you ภายในตัวบ้านถูกไฟเผาไหม้เสียหายทั้งหมด โดยพบว่ามีกลิ่นคล้ายน้ำมันถูกราดอยู่ภายในในบ้าน ส่วนด้านบนชั้นสองของบ้านยังพบถังก๊าซหุงต้มสองถังที่เปิดวาว์ลทิ้งเอาไว้และมีการนำเอายางรถยนต์มาครอบถังก๊าซทั้งสองถังเอาไว้ คล้ายต้องการที่จะวางเพลิงเผาบ้านให้วอดทั้งหลัง

สอบถาม นางกมลวรรณ อัลเบร็คชท์ อายุ 60 ปี ภรรยาชาวไทยของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางมาแต่งงานและใช้ชีวิตที่เมืองไทยกับตนเองมานานกว่า 21 ปี กระทั่ง ช่วงเดือนที่ผ่านมา ตนได้แยกไปอยู่บ้านที่อำเภอพนมทวน โดยให้ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ตามลำพัง กระทั่ง มาทราบข่าวว่านายอูเว่ จุดไฟเผาบ้านและแขวนคอฆ่าตัวตาย ตนจึงรีบเดินทางมาดูและตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี สันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอูเว่ น่าจะเกิดความเครียดและน้อยใจภรรยาชาวไทย ที่แยกไปอยู่บ้านที่อำเภอพนมทวนและทิ้งให้นายอูเว่อยู่บ้านหลังเกิดเหตุตามลำพัง จึงวางแผนที่จะฆ่าตัวตายโดยการแขวนคอ พร้อมวางแผนเผาบ้านหลังที่เคยอาศัยอยู่ร่วมกัน โดยการใช้น้ำมันราดทั่วบ้าน แถมยังนำถังก๊าซหุงต้มมาเปิดวาว์ลทิ้งไว้แล้วใช้ยางรถยนต์ครอบทับเพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ทันจนกว่าบ้านจะถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้แน่ใจว่าเกิดจากการที่ผู้เสียชีวิตพยายามห่าตัวตายไม่ได้ถูกฆาตกรรม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เยอรมัน ,ไทย ,อัตวินิบาตกรรม

คุณอาจสนใจ

Related News