สังคม

ผวาทั้งโรงเรียน ครูเรียกผู้ปกครองรับลูกหลานกลับบ้าน หลังพบนักเรียนติดโควิด เสี่ยงเพียบ

โดย attayuth_b

25 ม.ค. 2565

3.7K views

นักเรียนชั้น ป.3 ติดจากคนขับรถรับส่ง หลังจากทางโรงเรียนให้ผู้ปกครองพาลูกหลานตรวจหาเชื้อโควิด ที่สถานพยาบาล หรือสาธารณสุขใกล้บ้าน แล้วส่งผลตรวจให้ทางโรงเรียนทราบ ผลตรวจพบนักเรียนชั้น ป.3 ผลเป็นบวก 1 ราย ผวาทั้งโรงเรียนพบกลุ่มเสี่ยงอีกเพียบ เรียกผู้ปกครองมารับลูกหลานกลับบ้านจ้าละหวั่น

วันนี้ (25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหลายพื้นที่ของอำเภอกบินทร์ จังหวัดปราจีนบุรี พบว่ามีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 2019 ระลอกใหม่ และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากยังมีผู้ใกล้ชิดซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงอีกหลายร้อยราย และเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ส่วนโรงพยาบาลสนามกบินทร์บุรีประชารักษ์ ตำบลบ่อทอง เตรียมเปิดรับผู้ป่วยโควิดอีกรอบในวันพรุ่งนี้

ส่วนที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ โกลาหลไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เมื่อทางโรงเรียนเรียกผู้ปกครองให้มารับบุตรหลานกลับบ้าน หลังจากพบว่ามีนักเรียนชั้น ป.3 ติดโควิด แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นสายพันธุ์ไหน ส่งผลทำให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้านกันอย่างจ้าละหวั่น ทำให้ถนนในเขตเทศบาลตำบลกบินทร์หนาแน่นไปด้วยรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาเคลียร์การจราจร

ด้านทางโรงเรียนได้สั่งปิดเรียนชั่วคราว 1 อาทิตย์ และให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ตรวจหาเชื้อโควิดที่สถานพยาบาล โรงพยาบาล และสาธารณสุขใกล้บ้าน และส่งผลตรวจมายังไลก์กลุ่มของโรงเรียน หลังจากที่พบว่านักเรียนชั้น ป.3 ติดเชื้อมาจากคนรับรถยนต์ตู้รับส่ง พร้อมกันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดต่อไป

นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลสนามกบินทร์บุรีประชารักษ์ จะทำการเปิดรับผู้ป่วยระลอกใหม่ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น ตำบลวังท่าช้าง พบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดแล้วนับสิบราย หลังจากที่สุ่มตรวจจำนวน 200 ราย จากทั้งหมด 400 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News