สังคม

‘ตร.’ สั่งเร่งสอบปมประวัติ คดี ‘รปภ.’ หื่นกาม ชี้หากพบหน่วยใดบกพร่อง เสนอ จเรฯ ฟันวินัย อาญา

โดย kodchaporn_j

7 ม.ค. 2565

69 views

"ตร.สั่ง กองทะเบียนประวัติฯ บช.น.เร่งสอบปมประวัติ คดี รปภ.หื่นกาม หากพบเจ้าหน้าที่หน่วยใดบกพร่อง เสนอ จเรฯ ฟันวินัย อาญา


วันนี้ (7 มกราคม 2565) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) ได้กล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ


ในกรณี นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้ารักษาความปลอดภัย(รปภ.) ก่อเหตุข่มขืนลูกบ้านภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.เพชรเกษม


ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของ นายมนตรี พบว่า เมื่อปี 2556 นายมนตรี เคยก่อคดีในลักษณะเดียวกันนี้กับเยาวชน ที่จังหวัดสระแก้ว ทำให้สังคมต่างตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด บริษัท รปภ. ต้นสังกัด ถึงได้ออกใบอนุญาต ประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย ให้แก่นายมนตรี รวมถึงได้มีการตรวจสอบประวัตินายมนตรี ย้อนหลังหรือไม่ นั้น


"กรณีดังกล่าวนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้ให้ความสำคัญถึงกรณีดังกล่าวโดยเบื้องต้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กองทะเบียนประวัติอาชญากร (บก.ทว.) ซึ่งสังกัดสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ(สพฐ.ตร.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ลงไปตรวจสอบกรณีดังกล่าว ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากพบว่ามีความบกพร่อง หรือเข้าข่ายการกระทำผิด ต้องดำเนินการตามกรอบระเบียบทางปกครอง ทั้งวินัย อาญา อย่างเฉียบขาด


พร้อมทั้งกำชับให้เร่งดำเนินการตรวจสอบและรายงานผลได้ทราบโดยเร็ว ส่วนจะต้องให้ จเรตำรวจฯ ลงไปตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส่ หรือไม่นั้น คงต้องรอผลการตรวจสอบของหน่วยต้นสังกัดรายงานผลการตรวจสอบเบื้องต้นมาให้ทราบก่อน" โฆษก ตร.กล่าว


มีรายงานงานข่าวแจ้งว่า ทางกองทะเบียนประวัติอาชญากรรมได้รายงานผลการตรวจสอบกรณีดังกล่าวให้ ผบ.ตร.ทราบแล้ว ว่าในส่วนของ บก.ทว.นั้น มีข้อมูลข้อเท็จจริงของผู้ต้องหารายดังกล่าวถูกต้องตามระเบียบของ ตร. ไม่พบความบกพร่องแต่อย่างใด


ทั้งนี้ยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมอีกว่าในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผบช.น.ได้สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวแล้วคาดว่า ผลการสืบสวนข้อเท็จจริง จะแล้วเสร็จในเร็วๆนี้

คุณอาจสนใจ

Related News