สังคม

“อนุทิน” จัดให้ มติ สปสช.ผ่านแล้ว ให้ ประชาชนฟอกไตฟรี

โดย attayuth_b

6 ม.ค. 2565

1.7K views

วันนี้ (6 ม.ค.) นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Suphachai Jaismut ระบุว่า "พูดแล้วทำ" สธ.-อนุทิน จัดให้ ฟอกไตฟรี ทุกกรณี มีคนมาถามผมเยอะ กับสโลแกนใหม่ของพรรคภูมิใจไทย กับนิยามคำว่า "พูดแล้วทำ"

ที่ผ่านมา ผมก็ชี้แจงไปแล้ว ว่า ผลงานของเรามีทั้งความสำเร็จเรื่องวัคซีน ที่วันนี้ก็เต็มแขนคนไทย ไปจนถึงการยกระดับระบบสุขภาพ เรื่องกัญชา คนไทย ก็ปลูกได้ ใช้ได้ ขายได้ ไม่ผิดกฎหมาย แต่ขอแค่ทำให้ถูกต้อง เรื่องคมนาคม เราก็อัดเงินเข้าสู่ระบบหลายแสนล้าน แถมการจ้างงาน ยังกำหนดให้ ต้องใช้คนไทย ของไทย ให้เงินหมุนเวียนในประเทศ เรื่องการท่องเที่ยว เรากำลังดึงเงินนับหมื่น นับแสนล้านบาท กลับสู่มือชาวบ้านด้วยนโยบาย Home Stay / Home Lodge

มาวันนี้ ผมขอยกตัวอย่างอีกหนึ่งเรื่อง  ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ท่านอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคของพวกผม ในฐานะรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย

ได้ลงพื้นที่พบประชาชนที่จังหวัดนครพนม  และได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ที่ป่วยเป็นโรคไต ต้องฟอกไตผ่านเส้นเลือดซึ่งบางครั้ง ก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย จึงขอให้ช่วยลดภาระ ท่านอนุทิน ท่านรับปากว่าจะดูแล และนำเรื่องมาแก้ไข ไม่นิ่งนอนใจ

ล่าสุด จากวันนั้น ถึงวันนี้ ไม่ถึง 1 เดือนด้วยซ้ำ ท่านนำเรื่องเข้าที่ประชุม สปสช.ซึ่งท่านเป็นประธานอยู่แล้ว และที่ประชุมมีมติ ให้ประชาชน ผู้ป่วย เข้ารับการฟอกไต ฟรี ทุกกรณี  นี่คือข่าวดีสำหรับประชาชน และเป็นเครื่องยืนยันความหมายของคำว่าภูมิใจไทย พูดแล้วทำ #ฟอกไตฟรี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ศุภชัยใจสมุทร ,สปสช ,ฟอกไตฟรี

คุณอาจสนใจ

Related News