สังคม

ชายเร่ร่อน ฉายาพี่ตูน บอดี้สแลม นั่งอยู่หน้าธนาคารกว่า 3 ปี ไม่ยอมพูดจา วอนช่วยตามหาญาติ

โดย attayuth_b

16 ธ.ค. 2564

206 views

วันนี้ (16 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากแม่ค้าและชาวบ้าน บริเวณหน้าธนาคารดัง ริมถนนสุขุมวิท เขตเทศบาลนครระยอง ว่าช่วยทำข่าวตามหาญาติของชายเร่ร่อน อายุ ประมาณ 60-70 ปี ที่มาอาศัยนั่งนอนอยู่ในบริเวณนี้กว่า3 ปี อย่างน่าสงสาร


จากการลงพื้นที่พบว่าชายคนดังกล่าวมีลักษณะท่าทางเป็นคนนิ่งเฉยไม่ยอมพูดจาใดๆ กับใครนั่งอยู่บริเวณริมฟุตบาธหน้าธนาคารดังใจกลางเมืองระยอง พบ ผลไม้ จากแม่ค้าที่นำมาให้วางอยู่ที่ด้านหน้าของชายเร่ร่อน และเมื่อสอบถามว่าเป็นใครมาจากไหน ชายเร่ร่อนกับไม่ตอบใดๆก่อนจะใช้สายตามองมาอย่างเป็นมิตรจนยิ่งดูหน้าสงสารกับคำถามที่คิดอยู่ในใจว่าตกลงเขาเป็นใครมาจากไหน


น.ส.มณีรัตน์ จันทรมณี อายุ 39 ปี แอดมินเพจแจ้งข่าวเตือนภัยระยอง เล่าว่า ลุงมานั่งอยู่ในจุดนี้ได้กว่า 3 ปี โดยมีแม่ค้าในบริเวณนี้หาข้าวหาน้ำให้กิน จึงอยากขอวอนสังคมช่วยกันตามหาญาติของลุงเพื่อเป็นกุศลกันด้วย


ขณะที่น.ส.เยาวลักษณ์ ภูที อายุ 47 ปี แม่ค้าผลไม้ เล่าว่า ในช่วงแรกเมื่อ 3 ปีก่อน ลุงเร่ร่อนมานั่งก็จะไม่พูดจาอะไรกับใครจนลูกชายของตนเองที่ทำอาขีพขับจักรยานยนต์รับจ้างตั้งชื่อให้ว่า พี่ตูน บอดี้แสลม เหมือนลุงแกจะชอบชื่อนี้จึงเรียกแกพี่ตูน ลุงเขาจึงยอมคุยด้วย ส่วนคนแปลกหน้าถ้าเข้าไปสอบถามอะไรตัวลุงก็จะไม่ตอบและไม่พูดอะไร และในสิ่งที่ช่วยเหลือลุงเร่ร่อนก็ด้วยตนเองมีพ่อที่เสียขีวิตไปแล้ว พอเห็นลุงจึงอดคิดถึงพ่อไม่ได้จนยิ่งเกิดความสงสารในตัวลุงเร่ร่อนจนช่วยเหลือหาข้าวหาน้ำให้กินมาตลอดระยะเวลา3 ปี ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ดีแม่ค้าในบริเวณจึงขอเชิญชวนทุกคนร่วมกันสร้างบุญอันเป็นกุศลช่วยกันแชร์ภาพลุงเพื่อตามหาญาติของชายเร่ร่อนพร้อมกับวอนผู้สื่อข่าวนำเสนอเรื่องราวของลุงเร่ร่อนเพื่อให้ถึงญาติของลุงด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News