สังคม

ยาย 71 ทำเงินหาย 1 แสนบาท ไหว้ขอพรพระ สุดท้ายได้คืน

โดย attayuth_b

11 ธ.ค. 2564

360 views

ปาฏิหาริย์มีจริง เงินหายหนึ่งแสนยายวัย 71 ที่อุดรไหว้พระได้เงินคืนพบซุกในถุงอาหารปลา



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (10 ธ.ค.64) ร.ต.ท.หญิง จุฑามาศ เกื้อสกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนางอรทัย โยธะชัย อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 194/23 ม. 1 ซ.บ้านหนองบัว ต.หมากแข้ง อ.เมือง

จ.อุดรธานี พร้อมด้วยสามีแจ้งว่า เงินสดที่หายไปจากบ้านพักจำนวน 1 แสนบาท เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ซึ่งมาแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยพบเงินสดจำนวนดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.64 จึงเดินทางมาถอนแจ้งความ






คุณยายอรทัยฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ตนให้สามีขับรถกระบะพาไปเบิกเงินที่ธนาคารในตัวเมืองอุดรธานี เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าช่างรับเหมาก่อสร้างห้องแถวให้เช่า โดยเบิกมา 4 แสนบาท แยกเป็น 4 มัด มัดละ 1 แสนบาท นำเงินทั้ง 4 มัดใส่ในซองกระดาษสีน้ำตาล เมื่อมาถึงบ้านได้ถือซองลงจากรถ มีความรู้สีกว่ามีสิ่งของตกหล่นแต่ไม่ได้ก้มลงดู ก่อนเดินขึ้นบ้านไป แล้วนำเงินไปจ่ายให้ผู้รับเหมา 1 มัดๆละ 1 แสนบาท พอประมาณ 20.00 น. ตนมาดูเงินพบว่าเงินเหลือ 2 แสน อีก 1 แสนหายไป รู้สึกตกใจคิดไม่ออกว่าเงินหายไปได้อย่างไร แต่รับรองว่าไม่ได้หลงลืมวางเงินไว้ที่ไหนแน่นอน



หลังจากนั้นตนก็เข้าไปในห้องพระ ไหว้พระสวดมนต์ ไหว้อัฐิพ่อแม่ พร้อมกับอธิษฐานว่า “ไม่เคยทำบาป ทำกรรม มีแต่ทำความดีช่วยเหลือคนมาตลอด อย่าลงโทษแบบนี้ ขอให้ได้เงินที่หายกลับคืน” ถ้าหายไปแค่ 4-5 พัน ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ คืนนั้นยังไม่ได้ไปแจ้งตำรวจ คิดว่าอาจจะมีคนเอาเงินมาส่งคืน จนกระทั่งคืนวันที่ 8 ธันวาคม ตนนอนหลับฝันว่าไปสระน้ำแห่งหนึ่งกับน้องสาว มีปลากับกบจำนวนมาก จึงลงไปจับเอากบมาเก็บไว้ที่บ้าน พอตื่นขึ้นมาจึงไปอ่านหนังสือทำนายฝัน ในหนังสือบอกว่าถ้าได้จับกบของที่หายจะได้คืน คนที่เคยพลัดพรากก็จะได้เจอกัน ตนมั่นใจว่าจะได้เงินคืน จึงรีบมาแจ้งตำรวจเช้าวันที่ 9 ธันวาคม”



คุณยายอรทัยฯ เปิดเผยอีกเวลาประมาณ 10.00 น.ของวานนี้ ตนจะให้อาหารปลาทุกวัน ขณะเดินไปหยิบเอาถุงอาหารปลาซึ่งวางอยู่ชั้นวางของ เมื่อหยิบถุงอาหารปลาออกจากถุงพลาสติก พบมัดเงิน 1 แสนบาทอยู่ในถุง ซึ่งตนไม่รู้ว่าเงินมาอยู่ในถุงอาหารปลาได้อย่างไร แต่ก็ดีใจที่พบเงินสดที่หายไป หลังจากทำการนับเงินก็พบว่าเงินอยู่ครบไม่มีเงินหายไปไหน จึงมาถอนแจ้งความและไม่ติดใจใครเพราะถือว่าเงินที่หายไปได้คืนแล้ว เชื่อว่าด้วยแรงอธิษฐานช่วยดลบันดาลให้ผู้ที่นำเงินไปนำเงินมาคืน ส่วนเลขทำนายฝันตามหนังสือคือ 45 54 ตรงกับเลขทะเบียนรถปิกอัพของตน 345 ซึ่งตนก็จะซื้อหวยเสี่ยงโชค เผื่อได้โชคเพิ่มอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เงินหายได้คืน

คุณอาจสนใจ