สังคม

เจ้าบ่าวหอบกล้วยด่างแดงอินโด มูลค่ากว่า 2 ล้าน เป็นสินสอด ชาวบ้านทึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน

โดย passamon_a

29 พ.ย. 2564

247 views

วันนี้ (29 พ.ย.) เวลา 17.00 น. บ้านเลขที่ 397 หมู่ 6 บ้านโพนบก ต.บ้านแป้น อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ได้มีพิธีมงคลสมรสระหว่าง นางสาว ปนัดดา สาขันธ์โคตร หรือเบียร์ อายุ 24 ปี และ นายปัณณพัฒน์ เตชสิทธิ์ธนกร หรือ มอส อายุ 37 ปี หัวหน้าสถานีเครื่องส่งวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ตามกำหนดการที่วางไว้ก่อนหน้านี้ โดยมีคุณตาเกื้อ จักรเครือ อายุ 76 ปี ผู้ใหญ่ประจำหมู่บ้านเป็นเถ้าแก่ทั้ง 2 ฝ่าน ท่ามกลางญาติพี่น้องทั้งสองคนมาร่วมกันแต่งครั้งนี้อย่างหนาตา


โดยมีการคัดกรองตามมาตรการป้องกันโรคจาก อสม.อย่างครัด โดยเริ่มจาก ขบวนแห่ขันหมากแห่เข้ามาที่บ้าน โดยมีกล้วยด่างแดงอินโด สูงประมาณ 2 ฟุต จำนวน 2 ต้น ร่วมขบวนมาด้วย นอกจากนี้ยังมีสินสอดเป็นเงินสดอีก 5 แสนบาท ทองรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท หลังจากนั้นก็มีพิธีสู่ขวัญคู่บ่าวสาวโดยเป็นพิธีพราหมณ์โดยพราหมณ์ประจำหมู่บ้าน เสร็จแล้วก็มีการูกข้อมือแทนการรดน้ำสังข์


ส่วนในช่วงเย็น จะเป็นการเลี้ยงแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน โดยเป็นงานแต่งงานที่ไม่มีสุรา มี ส.ส.ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน ซึ่งคู่สมรสทั้งสอง กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่งานแต่งผ่านพ้นไปด้วยดี นางสาว ปริฉัตร อาถนา หรือต้น อายุ 22 ปี และ นางสาวพฤกษา วัฒนพันธ์ อายุ 21 ปี เพื่อนของเจ้าสาว กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับเพื่อนที่ได้เข้าพิธีวิวาห์ และรู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นเรื่องแปลกใหม่ ที่มีพิธีวิวาห์แนวนี้ ซึ่งญาติของทั้งคู่ก็พึงพอใจ

คุณอาจสนใจ

Related News