สังคม

สารวัตรสภ.หาดใหญ่ งงหนัก!! โดนเบอร์ปริศนาทวงหนี้ อ้างเป็นคนค้ำประกันเงินกู้ แถมไปนอนกับผู้หญิงไม่จ่ายเงิน

โดย passamon_a

18 พ.ย. 2564

146 views

ตำรวจยศ พ.ต.ท. ระดับสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ งงกนัก เมื่อมีโทรศัพท์เข้ามาทวงหนี้ 5,000 บาท บอกว่า ลูกหนี้ ซึ่งเป็นผู้หญิงให้โทรมาทวง เพราะ เป็นคนค้ำประกันเงินกู้ แถมบอกว่า ไปหลับนอนกับผู้หญิงคนนี้แล้วยังไม่จ่ายตังค์ด้วย


วันนี้(18 พ.ย.64) ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เกิดเรื่องที่ทำให้ตำรวจระดับสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ถึงกับงง และมึนตึ๊บ เพราะ อยู่ดีๆก็มีโทรศัพท์เข้ามาทวงหนี้ 5,000 บาท อ้างว่า ไปค้ำประกันเงินกู้ให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง และยังไปมีอะไรกับผู้หญิงคนนี้ด้วยแล้วไม่จ่ายตังค์ จึงให้เจ้าหน้านี้โทรมาทวงเงินเอาเอง


โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.วิโรจน์ อินทรเพชร สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ซึ่งกำลังนั่งทำงานอยู่ในห้องพนักงานสอบสวนของ สภ.หาดใหญ่ และระหว่างนั้นโทรศัพท์มือถือดังขึ้น จึงรับสาย และปรากฏว่า เป็นเสียงของผู้ชายคนหนึ่งโทรเข้ามาทวงหนี้ บอกว่า ชื่อ สมชาย อยู่แถวลาดพร้าวกรุงเทพฯ เป็นเจ้าหนี้ของ น.ส.อรนุช ซึ่งเป็นหนี้อยู่จำนวน 5,000 บาท และบอกว่า น.ส.อรนุช ให้โทรมาเอาเงินที่ พ.ต.ท.วิโรจน์ ซึ่งได้ให้ทั้งชื่อ และเบอร์โทรศัพท์เอาไว้


และที่อึ้งหนักเข้าไปอีก เพราะ นายสมชาย ยังบอกว่า พ.ต.ท.วิโรจน์ ได้ไปหลับนอนกับ น.ส.อรนุช และยังไม่จ่ายเงินด้วย แต่พอซักไปซักมาชายคนนี้ก็ทำท่าพูดไปเรื่อย และเสียงไม่ค่อยชัดเหมือนกับคนต่างด้าว ถามชื่อจริงก็บอกแค่ว่าชื่อ สมชาย จำนามสกุลไม่ได้ และจำบ้านเลขที่ของตัวเองก็ไม่ได้ สุดท้ายสารวัตรวิโรจน์ ก็บอกชายคนนี้ไปว่า ถ้าติดหนี้จริง ก็ให้นั่งเครื่องบินมาเอาเงินที่โรงพักหาดใหญ่ ได้เลย ชายคนนี้ก็ตัดสายทิ้งไป


ด้านพ.ต.ท.วิโรจน์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้อาจเป็นไปได้ว่า คนที่โทรมาอาจจะเป็นมิจฉาชีพที่ต้องการโทรมาหลอกเอาเงิน แต่ที่งงๆ คือ ได้ชื่อ และได้เบอร์โทรของตนมาจากไหน พร้อมกับเตือนว่า หากได้รับโทรศัพท์แบบนี้ ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องตกใจ และตั้งสติให้ดี เพื่อไม่ให้หลงกลถูกหลอก และไม่แน่ใจว่า คนที่โทรมาเป็นชาวต่างด้าวหรือไม่ เพราะ พูดไม่ชัด

คุณอาจสนใจ

Related News