สังคม

วิจารณ์แซ่ด ป้ายแช่งคนทิ้งขยะ ไม่เหมาะสม

โดย attayuth_b

16 พ.ย. 2564

421 views

ชาวบ้านวิจารณ์ ป้ายแช่งคนทิ้งขยะของเทศบาลไม่เหมาะสม ขอให้มีอันเป็นไปทั้งครอบครัว


ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ได้มีป้ายห้ามทิ้งขยะ ภายในซอยทุ่งกลม ตาลหมัน 8/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ระบุข้อความรุนแรง สาปแช่ง "ใครทิ้งขยะ ข้างทางหรือในที่สาธารณะขอให้ฉิบหายและมีอันเป็นไป ทั้งครอบครัว ทั้งชาตินี้ และชาติหน้า" โดยระบุว่าทำโดยงานรักษาความสงบ ฝ่ายปกครอง สำนักปลัดเทศบาล ประทับตราเทศบาลเมืองหนองปรือ จังหวัดชลบุรี สร้างความมึนงง สงสัย ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ว่าเป็นข้อความที่เหมาะสมหรือไม่ และใครเป็นคนคิดข้อความเช่นนี้ รวมถึงมีแนวคิดอย่างไร


โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว เป็นซอยทางเข้าวัดเขามะกอก สองข้างทางไม่ค่อยมีบ้านเรือนประชาชน พบป้ายไวนิลสีแดง ขนาดใหญ่ยาวประมาณ 2.50 เมตร กว้าง 1 เมตร ใช้ไม้ปักตั้งอยู่ริมทาง พบร่องรอยการไถเกลี่ยริมทาง ไม่พบขยะมูลฝอยแต่อย่างใด ราวกับว่าไม่มีใครกล้าทิ้งเพราะผวากับคำสาปแช่งบนป้าย


อย่างไรก็ตามจากข้อความบนป้ายดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งเห็นด้วย บางรายเชื่อว่าจะทำให้คนไม่กล้ามักง่ายลักลอบทิ้งขยะ ในบริเวณดังกล่าว ส่วนบางรายไม่เห็นด้วย เพราะข้อความบนแผ่นป้ายดูรุนแรง สาปแช่ง ไม่เหมาะสมกับข้อความของหน่วยงานราชการ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดของบุคคลที่คิดข้อความบนป้ายนี้ด้วย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทิ้งขยะ ,ชลบุรี ,เทศบาล

คุณอาจสนใจ

Related News