สังคม

รร.แจงดราม่า ‘ศึกษาดูงาน’ ยันใช้งบคุ้มค่า ตักเตือนครูแล้วเรื่องนุ่งบิกินี

โดย JitrarutP

15 พ.ย. 2564

5K views

โรงเรียนแจงแล้ว ปมดราม่า “ศึกษาดูงาน” เปิดงบประมาณ ยืนยันใช้อย่างคุ้มค่า พร้อมตักเตือนครูเรื่องใส่บิกินีแล้ว ชี้ต้องเป็นข้าราชการที่ดี


จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจาณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ออกมาแฉว่ามีคณะครูจาก จ.กาญจนบุรี ไปศึกษาดูงานที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีภาพปรากฎว่ามีการใส่ชุดบิกีนีไปเที่ยวริมทะเล และมีการไปแวะคาเฟ่เพื่อถ่ายรูป จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนักในโลกออนไลน์ พร้อมตั้งประเด็นคำถามว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่


ล่าสุด โรงเรียนบ้านกุยแหย่ ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เป็นข่าวทางโรงเรียน ขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้ วันที่ 9-10 พ.ย.64 การจัดพาคณะครูไปศึกษาดูงานจำนวน 40 คน เป็นไปตามแผนปฏิบัติการของโรงเรียน ในงบพัฒนาบุคลากร โดยทางโรงเรียนได้จัดหมวดงบประมาณไว้ ดังนี้


- งานวิซาการ 70%

- งานบริหารงานทั่วไป 20%

- งานการเงินและพัสดุ 5%

- งานพัฒนาบุคลากร 5%




ทางโรงเรียนได้ดำเนินการขออนุญาตไปศึกษาดูงานตามระเบียบของทางราชการ รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ในการศึกษาดูงานครั้งนี้ เป็นค่าจ้างเหมารถ จากโรงเรียนบ้านกุยแหย่ อ.ทองผาภูมิ ถึง โรงเรียนวไลย อ.หัวหิน จ้างเหมารถจำนวนเงิน 30,000 บาท และดำเนินการตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้าง ส่วนการจ้างเหมารถออกนอกเส้นทาง ค่าที่พัก ค่าเบี้ยเลี้ยงค่าอาหารและอื่นๆ คณะครูร่วมกันออกค่าใช้จ่าย โดยใช้งบประมาณส่วนตัวคนละ 1,200 บาท ตามแผนกำหนดการกิจกรรมดำน้ำ ไม่มีคณะครูท่านใดไปร่วมดำน้ำแต่อย่างใด


วันที่ 10 พ.ย.64 เวลา 17.30 น. คณะครูเดินทางจากที่พักมาถึงโรงเรียนวไลย เวลา 11.00 น. ฟังคำบรรยายองค์ความรู้ในการจัดการบริหารโครงการต่างๆ รวมทั้ง แลกเปลี่ยนความรู้ตามกลุ่มสาระวิชาต่างๆ ในเวลา 13.30 น. เดินทางออกจากโรงเรียนวไลย อ.หัวหิน




จากภาพข่าวกรณีครูแต่งกายไม่เหมาะสมและโพสต์ลงสื่อโซเซียล ทางผู้บริหารได้ว่า กล่าวตักเตือนและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการประพฤติปฏิบัติตนถึงความเหมาะสมในการแต่งกาย และการเป็นข้าราชการที่ดี แก่คณะครูเพื่อปรับปรุงแก้ไขต่อไป ครั้งนี้โรงเรียนยืดถือความซื่อสัตย์สุจริตและใช้เงินงบประมาณได้อย่างคุ้มค่าถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบแบบแผน และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้



คุณอาจสนใจ