สังคม

รวบหนุ่มวัย 19 ตั้งตัวเป็นพ่อเล้า จัดหาวัยรุ่นสาวขายบริการตามโรงแรม

โดย weerawit_c

10 พ.ย. 2564

280 views

จากกรณี เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ตามนโยบายรัฐบาล พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 ร่วมกันจับกุมตัว นายชานนท์ ธารณามัย อายุ 19 ปี พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรไทยที่ใช้ในการล่อซื้อ ฉบับละ 100 บาท จำนวน 8 ฉบับ รวม 800 บาท โทรศัพท์ยี่ห้อหัวเหว่ย (HUAWEI) สีบรอนด์ทอง ซึ่งผู้ต้องหาใช้ในการติดต่อ กระเป๋าสะพายข้าง สีเขียว จำนวน 1 ใบ ยาไอซ์ น้ำหนักยาไอซ์ 0.24 กรัม จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน กลย 401 ร้อยเอ็ด จำนวน 1 คัน



จากการสืบสวนทราบว่า นายชานนท์ ธารณามัย ซึ่งเคยถูกจับในข้อหาค้ามนุษย์มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ในขณะถูกจับยังเป็นเยาวชนอยู่ จึงรับโทษเข้าสถานพินิจ หลังจากนั้นได้พ้นโทษออกมาเมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2563 ก็ยังไม่สำนึกผิด กลับมาตั้งตัวเป็นแม่เล้าเช่นเดิม โดยจะมาตั้งกลุ่มและจัดหาเด็กหญิง อายุ 15-18 ปี เพราะเป็นที่ต้องการผู้ซื้อบริการ โดยจะจัดส่งให้ผู้ซื้อบริการในราคา 1,600-3,000 บาท ส่วนตนจะหักหัวคิวจำนวน 500-600 บาท ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปเลี้ยงผู้ชายและซื้อยาไอซ์มาเสพ ซึ่งชุดจับกุมได้ติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหามาเป็นเวลานานแล้ว จึงได้วางแผนจับกุมโดยให้สายลับทำการล่อซื้อ จากนั้นจึงนัดสถานที่ส่งโดยเมื่อถึงเวลาผู้ต้องหาจึงได้พา น.ส เอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี มาส่งยังโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้วางกำลังเอาไว้แล้ว หลังจากผู้ต้องหาได้ส่งตัว น.ส เอ ให้กับสายลับเข้าไปในห้องและรับเงินแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัวดังกล่าว



ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.เนติวัฒน์ จันทรา ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมในคดีค้ามนุษย์



พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ก่อนทำการจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีสาวประเภท 2 มีพฤติกรรมในลักษณะเป็นธุระจัดหาเด็กหญิงมาเพื่อทำการขายบริการทางเพศ จึงได้ทำกรสืบสวนจนทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือ นายชานนท์ ธารณามัย อายุ 19 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์ และพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อประมาณเดือน ธ.ค.63 หลังจากพ้นโทษออก มานายชานนท์ ก็ยังมีพฤติกรรมในการเป็นธุระจัดหารหญิงสาวเพื่อขายบริการทางเพศ โดยจะจัดหาเป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปีลงมา โดยจะเป็นเด็กที่มีปัญหาครอบครัว เรียนไม่จบ และติดยาเสพติด จึงทำการสืบสวนติดตามจนทรายว่านายชานนท์ จะใช้เบอร์โทรศัพท์ 090-949-2648 เพื่อติดต่อกับลูกค้าและนัดเด็กหญิงมาขายบริการ โดยนายชานนท์จะมาส่งเด็กหญิงให้กับลูกค้าด้วยตนเอง โดยบังคับเด็กหญิงที่อยู่ในความดูแลห้ามทำการติดกับลูกค้าโดยตรง หากใครทำผิดก็จะโดนทำร้างร่างกาย ส่วนเงินค่าตอบแทนในการเป็นธุระจัด จะเป็นคนกำหนดราคาเอง เช่น หากตกลงขายบริการทางเพศในราคา 1,500 บาท จะเรียกเก็บค่านายหน้า 500-700 บาท ตามแต่ความพอใจ



ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุดชารี รอง สว.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.ภ เปิดเผยถึงพฤติการในการวางแผนจับกุมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนจับกุม โดยการล่อซื้อเด็กหญิงจากนายชานนท์ ตามหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว โดยให้สายลับโทรติดต่อไปยังนายชานนท์ให้เป็นธุระจัดหาเด็กหญิงมาให้บริการทางเพศ หลังจากนั้นจึงนัดหมายที่จะนำเด็กหญิงมาส่งที่ห้องพัก หมายเลข 3 โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการติดกล้องวงจรปิดที่ตัวของสายลับ เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินคดี และวางกำลังซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง เมื่อนายชานนท์ได้ขับรถจักรยานยนต์ มาจอดบริเวณลานจอดรถ พร้อมพาเด็กหญิงมาส่งที่ห้องของสายลับที่เปิดไว้ จากนั้นสายลับได้ส่งมอบเงินค่าจัดหาให้นายชานนท์ เมื่อรับเงินแล้วเดินกลับมายังรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการแสดงตัวเข้าทำการจับกุมนายชานนท์ และทำการตรวจสอบเด็กหญิงพบว่ามีอายุ 17 ปี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาทำการคัดแยกเหยื่อ พร้อมตรวจยึดของกลาง เป็นเงินสดล่อซื้อ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ยาไอซ์จำนวน 0.24 กรัม ที่ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายข้าง และรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งคุมตัวนายชานนท์ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด


พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาต่อนายชานนท์ ธารณามัย อายุ 19 ปี ในข้อหา “กระทำการค้ามนุษย์ โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี ต่อบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เป็นธุระจัดหาล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี และบุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตามโดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหาล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อบุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม กระทำแก่เด็กอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ยุยงส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความเสี่ยงต่อการกระทำผิด มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ” และหลังจากนี้จะทำการสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มบุคคลที่ทำการซื้อบริการทางเพศ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News