สังคม

พบแล้ว "แม่ชีพรรณ" หายตัวปริศนาจากวัดถ้ำผาผึ้ง จนท.เจออยู่ในแทงค์น้ำ อ้างถูกวิญญาณก่อกวน

โดย pattraporn_a

31 ต.ค. 2564

139 views

พบแล้ว แม่ชีพรรณ หลังจากหายตัวไปเมื่อคืน29 ตุลาคม 64 จนกระทั้งบ่ายวันนี้พบตัวแล้วในแทงค์น้ำ ปลอดภัยแล้ว เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.ไชยปราการ


จากกรณีเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งมีแม่ชีซึ่งไปปฎิบัติธรรมในศูนย์ปฎิบัติธรรมวัดป่าถ้ำผาผึ้ง หมู่ 11 ตำบลเดียวกัน ได้หายไปจากศูนย์ฯ ทราบชื่อนางสาว ภัทรวดี หรือแม่ชีพรรณ เปรมจิตร อายุ 56 ปี เบื้องต้นแม่ชีได้หายไปจากกุฏิตั้งแต่ช่วงประมาณ 5 ทุ่ม ของคืนที่ 29 ตุลาคม 2564


โดย แม่ชีบุญ ที่อยู่กุฏิใกล้กัน เล่าว่า แม่ชีพรรณได้ปฏิบัติกรรมฐานโดยไม่รับประทานอาหารมาเป็นเวลาเจ็ดวัน หลังจากนั้นได้เข้ามาหาแม่ชีบุญที่กุฎิ ด้วยร่างกายที่ผ่ายผอม และได้รับประทานอาหารกันเมื่อรับประทานอาหารเสร็จให้กลับกุฎิตนเอง และหลังจากนั้นได้หอบที่นอนหมอนมุ้งมาขอนอนอยู่ที่กุฎิแม่ชีบุญด้วย โดยได้เล่าว่าได้มีภูติผีจิตวิญญาณชายหญิงมาก่อกวนทำให้ไม่สามารถนอนได้ แม่ชีบุญจึงได้บอกให้มาพักนอนอยู่ที่กุฎิของตนได้ เนื่องจากอีกสองวันแม่ชีบุญก็จะได้กลับบ้านเกิดที่อีสาน


หลังจากนั้นแม่ชีบุญ ได้แจ้งว่าคืนวันที่ 29 ตุลาคม แม่ชีพรรณได้ขอมานอนด้วยแต่ช่วง 5 ทุ่ม ได้เปิดไฟกุฏิ แต่ทางแม่ชีบุญเข้าใจว่าคงลงไปห้องน้ำ แต่ต่อมาช่วงเช้าแม่ชีบุญไม่เจอตัวแม่ชีพรรณ วันนี้ก็ยังไม่พบตัวไม่เจอทางญาติโยมของวัด จึงได้แจ้งไปยังญาติให้มาออกตามหา แต่ก็ว่าไม่ได้พบเห็น ดังนั้น เบื้องต้นทราบว่าแม่ชีมีอาการทางประสาท เคยเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลสวนปรุงเชียงใหม่มาก่อน พบเพียงจดหมายสั่งเสียภายในกุฏิ


ล่าสุด ในช่วงบ่ายวันนี้ (31 ต.ค.) หลังมีการระดมกำลังเพิ่มจัดกำลัง 4 ชุดลงในพื้นที่ ตามหาทั้งในส่วนสุนัขดมกลิ่น และหน่วยงานร่วมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง พบแม่ชีแล้ว หลังเจ้าของสวนได้ยินเสียงแว่วจากแทงค์น้ำ ในสวนใกล้บริเวณวัด โดยเจ้าหน้าที่ร่วม นำแม่ชีส่งโรงพยาบาลไชยปราการ

คุณอาจสนใจ