สังคม

รวบตัวแล้ว คนร้ายลอบเข้ากุฏิขโมยโทรศัพท์พระ 2 เครื่อง หวังขายแลกเงิน เหตุตกงาน ไม่มีเงินกินข้าว

โดย sujira_s

4 ต.ค. 2564

26 views

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ 'อาจารย์อั้ม เพ่งพินิจ' โพสต์ถาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ไปถึงญาติโยม มีคนร้ายเข้ามาในวัดวันนี้ เวลาประมาณ 19.50 น. ได้เดินมาขอเงินพระตามกุฏิ รูปประพันธ์สัญฐาน รูปร่างสูง หน้าดำ น่าจะติดยา ได้เดินไปตามกุฏิ พวกไม่น่าไว้ใจ มาขอเงินพระ 200 บาท บอกพ่อป่วย พระไม่ได้เปิดประตูออกมาเนื่องจากในยามวิกาลแล้ว และได้เดินสอดส่องที่กุฏิชั้นล่าง และขึ้นไปบนกุฏิชั้นบนของอาตมา เป็นเวลาที่พระโน๊ตเดินไปที่เมรุพอดี จวบเหมาะคนร้ายเดินขึ้นไปไม่เจอใคร เห็นโทรศัพท์วางชาร์จอยู่ได้ขโมยและวิ่งออกไปทางฝั่งศาลาเมรุ คนร้ายเคยมาวัดเมื่อหลายเดือนก่อน ถ้าท่านใดพบแจ้งเบาะแสด้วย”


ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 3 ต.ค.64 เวลา 19.47น. จับภาพคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคอปกสีขาวใส่กางเกงยีนส์ เปิดแมสออก อายุประมาณ 30 ปี ลักษณะรูปร่างสูงใหญ่ผิวขาว เดินเข้ามาไล่เคาะกุฏิวัดประมาณ 2-3 ที ลักษณะเหมือนเช็คว่ามีคนอยู่หรือไม่ หลังจากนั้นเดินตรงเข้าไปที่กุฏิ และเข้าไปข้างในเพื่อขโมยโทรศัพท์ ใช้เวลาสักพักก่อนจะวิ่งหนีออกมาข้างนอก และมุ่งหน้าไปทางออกด้านหลังเมรุ


ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ต.ค.64 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศน์ ร่วมเข้าจับกุม นายพีรวรรธน์ โสภาวัง อายุ 32 ปี ชื่อเล่น เต้ เป็นผู้ต้องหาขโมยโทรศัพท์ ภายวัดชมภูเวก ต.ท่าทรายอ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ และลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เข้าจับกุมตัวได้ที่บริเวณเวณเซเว่นตรงข้ามกองสลาก ซึ่งผู้ต้องหาเข้าใจข้อกล่าวหาและยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมด้วยของกลาง พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าฟีโน่ หมายเลขทะเบียน วจม 560 กทม. ส่วนโทรศัพท์คนร้ายรับสารภาพว่านำไปขายต่อ


จากการสอบถามนายเต้ เข้ามาขอขมาท่านเจ้าอาวาสและหลวงพี่เจ้าของโทรศัพท์ที่ทำไป เพราะตนเองไม่มีเงินกินข้าวก่อนก่อเหตุนำปืนปากกาแลกนำเป็นเงินสด เพราะแม่ป่วยนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ทำให้ตนไม่มีทางออกและไม่มีงานทำ ตอนที่เข้าไปในกุฏิพยายามหาเงินสดแต่ไม่เจอ เจอเพียงโทรศัพท์ 2 เครื่อง จึงขโมยมา ตอนพยายามหางานทำแล้ว แต่ไม่ได้งาน หลังจากได้โทรศัพท์ที่ขโมยมา 2 เครื่อง ตนนำไปขายต่อเพื่อนบริเวณสามัคคีได้เงินประมาณ 400 บาท จึงอยากให้หลวงพ่อทั้ง 2 อโหสิกรรมให้ตนด้วยที่ทำไปไม่ได้ตั้งใจ



คุณอาจสนใจ