สังคม

รมต.เกษตรฯ ตรวจเขื่อนริมน้ำตำบลท่าอิฐ ทุ่มงบ 3,000 ล้าน ให้จังหวัดนนท์ มั่นใจไม่ซ้ำรอยปี 54

โดย pattraporn_a

27 ก.ย. 2564

63 views

รมต.เกษตรและสหกรณ์ ตรวจแนวเขื่อนริมน้ำตำบลท่าอิฐ ยันน้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 แน่นอน พร้อมทุ่มงบ 3,000 ล้าน ให้จังหวัดนนท์


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ก.ย.64 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมต.ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายก อบต.ท่าอิฐ ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี และคณะเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ลงพื้นที่บริเวณริมเขื่อนมัสยิดท่าอิฐ เพื่อหาแนวทางป้องกันปัญหาน้ำท่วมหลังจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและมีหลายจังหวัดในภาคกลางและประสบปัญกาน้ำท่วมแล้วนั้น




นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ในส่วนของการดูแลต่างๆ อยากจะบอกพี่น้องว่าเรื่องนี้จะมีตัวแทนของส่วนราชการต่างๆ เข้าไปดูแลท่าน จากข่าวที่กรมชลประทานได้ประกาศเตือนล่วงหน้า ก็เพื่อที่จะบอกให้ท่านมีความระวังในกรณีที่อยู่ที่ลุ่มและมีน้ำเออท่วมมาถึงจะได้เก็บข้าวของไม่เสียหาย กรณีน้ำท่วมจะไม่มีเด็ดขาด แนวกั้นเขื่อนทั้งหมดเราได้ประสานงานกับทุกส่วน ไม่ว่าจะในส่วนของท้องถิ่น ในส่วนของโยธาธิการ และหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบคือกรมชลประทาน ผมก็จะเข้าไปรับผิดชอบดูแลในส่วนของงบประมาณทั้งปี 66 และปี 67 จะผลักดันให้กับให้กับพี่น้อง




ชาวนนทบุรี คาดว่าโครงการนี้ทั้งโครงการจะใช้งบประมาณราว 3,000 ล้าน และต้องทยอยทำไป "ขณะนี้เนื่องจากมีฝนตกในส่วนของพื้นที่ภาคเหนือตอนต้นทำให้น้ำรวมมาที่เจ้าพระยากรมชลประทานจะต้องเข้าไปดูแลในการระบายน้ำ ยืนยันกับพี่น้องชาวท่าอิฐนนทบุรีว่าเราจะดูแลในส่วนของระดับน้ำให้ดีที่สุดจะไม่ให้กระทบเหมือนปรากฏการณ์ในปี 54 อย่างเด็ดขาด


วันนี้ ทางผู้ว่านนทบุรี อธิบดี รองปลัด นายกอบต. ก็เข้ามาช่วยกันดูแลและให้ความมั่นใจในการจัดการน้ำตรงนี้ไม่ให้เกิดปรากฏการณ์เหมือนเช่นน้ำท่วมเมื่อปี 54 ในส่วนของการดูแลต่างๆต้องบอกพี่น้องที่อยู่ริมน้ำทั้งหมดว่า เราจะทำอย่างเต็มที่"





คุณอาจสนใจ

Related News