สังคม

เด้ง ผกก.สภ.สีชมพู ช่วยราชการ หลังชาวบ้านเข้าแจ้งความ แต่พบตำรวจนอนหลับอยู่

โดย sujira_s

7 ก.ย. 2564

6.5K views

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งให้ ผกก.สภ.สีชมพู ช่วยราชการ ศปก. หลังสาวโพสต์โซเซียลไม่มีตำรวจรับแจ้งความ แต่กลับพบตำรวจนอนหลับคล้ายเมาสุราอยู่ในโรงพัก พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบผิดจริงเตรียมเอาผิดวินัยขั้นเด็ดขาด


เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พันตำรวจเอกธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีมีการเผยแพร่คลิปคลิปวีดิโอในสื่อโซเชียล ขณะประชาชนมาแจ้งความ แต่พบชายแต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อยืดและกางเกงสีกากีขายาว นอนอยู่บนพื้นภายในห้องเก็บของในสถานีตำรวจ


จากการตรวจสอบ พบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5ก.ย.2564 เวลาประมาณ 22.00 น. โดยสถานที่ดังกล่าว คือ สภ.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น และชายที่ปรากฏในคลิปวีดิโอนั้น คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สภ.สีชมพู ยศดาบตำรวจ ซึ่งขณะนั้นไม่ได้อยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่


โดยต่อมา พันตำรวจเอกไพรวัลย์ ท้าวพรม ผกก.สภ.สีชมพู เมื่อได้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงได้ประสานไปยังประชาชนผู้แจ้งดังกล่าวโดยทันที แล้วดำเนินการรับแจ้งเหตุ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุข่มขู่และสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้แจ้งได้ ในข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ทำให้ผู้แจ้งและครอบครัวมีความพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีชมพู อีกทั้งขอโทษที่ได้เผยแพร่คลิปวีดิโอ ที่อาจทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


จากนั้น ผกก.สภ.สีชมพู ได้ชี้แจงให้ผู้บังคับบัญชา รวมถึงสื่อมวลชนทราบ และประชาชนผู้โพสต์ดังกล่าวก็ได้โพสต์คลิปในสื่อโซเชียลอีกครั้งในวันนี้ 6 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 18.00 น. ในลักษณะเป็นการขอบคุณและขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อปรากฏเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงานและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จึงมีคำสั่งให้ สภ.สีชมพู ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน ซึ่งหากเมื่อพิจารณาแล้วพบว่ามีการบกพร่องจริง ก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อผู้กระทำความผิด รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดตามลำดับชั้น


สำหรับ ผกก.สภ.สีชมพู ในฐานะผู้มีหน้าที่กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานี ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.2564 และมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผกก.สภ.สีชมพู เพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ตลอดระยะเวลาในช่วงที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้กำชับสั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัดทุกแห่ง กวดขัน กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้พร้อมในการบริการประชาชนได้ทุกเมื่อ ทั้งในเรื่องความพร้อมของอาคารสถานที่ทำการ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับชั้น ต้องมีความพร้อมในด้านร่างกายและจิตใจ มีจิตบริการ จิตสาธารณะ คงไว้ซึ่งระเบียบวินัยและจรรยาบรรณในวิชาชีพตำรวจ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน ซึ่งหากพบว่ามีการปล่อยปละละเลย ขาดความเอาใจใส่ในการบริการประชาชน ก็จะดำเนินการทางวินัยโดยเด็ดขาด


คุณอาจสนใจ