สังคม

สลด 3 ชาวบ้าน ดับคาโรงเพาะเห็ดโคราช คาดขาดออกซิเจนขณะทดลองเพาะเห็ดฟาง

โดย sujira_s

11 ก.ค. 2564

552 views

วันนี้ (11 ก.ค. 64) เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลเสียชีวิตอยู่ภายในโรงเพาะเห็ด บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกันจำนวน 3 ศพ เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุเป็นโรงเพาะเห็ดฟาง ขนาดความกว้างประมาณ 6 เมตร ยาว 12 เมตร ปิดล้อมรอบด้วยผ้าใบมิดชิดทั้งโรง ภายในโรงเพาะเห็ดดังกล่าว พบศพผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย ในลักษณะนอนกองก่ายกัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายบุญเหลือ จันทร์นอก อายุ 49 ปี และนางสายพิณ อัคคีสำโรง สองสามีภรรยา และนายณัฐพล อัคคีสำโรง อายุ 27 ปี หลานชายของนางสายพิณ เจ้าหน้าที่นำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


จากการสอบถาม นางสาวนิชา จันทร์นอก อายุ 18 ปี บุตรสาวของนายบุญเหลือ จันทร์นอก และนางสายพิณ อัคคีสำโรง ผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง ขณะที่พ่อ และแม่ยังไม่กลับเข้าบ้าน ตนจึงเปิดประตูบ้านออกไปมองดูก็พบเห็นโรงเพาะเห็ดที่เกิดเหตุเปิดไฟอยู่ ตนจึงคิดว่าพ่อ และแม่คงเข้าไปตรวจสอบโรงเพาะเห็ด โดยไม่ได้เอะใจอะไร


จนกระทั่งสายวันนี้ตนก็ยังไม่เห็นพ่อ และแม่กลับเข้ามาบ้าน ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถามญาติแต่ก็ไม่มีใครพบเห็น ตนจึงเดินเข้าไปดูที่โรงเพาะเห็ดก็พบว่า พ่อแม่ของตน และนายณัฐพล ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของตนเองนอนเสียชีวิตอยู่ภายในโรงเพาะเห็ดดังกล่าวแล้ว


พันตำรวจเอกประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรครบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าวิธีขั้นตอนการทำโรงเห็ดจะต้องมีการอบเชื้อเห็ด ซึ่งต้องใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อัดเข้าไปภายในโรงเห็ดเพื่อให้เชื้อเห็ดเจริญเติบโต โดยในขั้นตอนนี้ต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 3 วันในการอบเชื้อเห็ด ทำให้ภายในโรงเห็ดไม่มีก๊าซออกซิเจนเหลืออยู่ และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้


โดยคาดว่าก่อนเกิดเหตุนายณัฐพล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต และกำลังเริ่มหัดเรียนรู้การทำโรงเพาะเห็ดใหม่ ทำให้ไม่มีประสบการณ์เข้าไปในโรงเห็ดโดยทันที ทำให้ร่างกายขาดออกซิเจน และล้มลงภายในโรงเห็ด จากนั้นนายบุญเหลือ และนางสายพิณ สองสามีภรรยาที่อยู่ข้างนอกเห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปช่วยนายณัฐพล แต่ทั้งสองคนก็ต้องขาดอากาศหายใจหมดสติลงไปตามกันอีก เป็นเหตุให้ทั้ง 3 คนเสียชีวิตดังกล่าว


ทั้งนี้ผลจากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นก็พบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดขาดออกซิเจน ในขณะที่ทางญาติของผู้ตายก็ไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้


คุณอาจสนใจ