สังคม

ตร.เกาะเต่า บุกทลายแก๊งมั่วสุมปาร์ตี้ยาอี-กัญชา กว่า 20 คน คาบ้านพักตากอากาศหรู

โดย kodchaporn_j

4 ก.ค. 2564

63 views

ตำรวจเกาะเต่า นำกำลังทลายแก๊งปาร์ตี้ที่มีทั้งชาวต่างชาติ ชาวไทยร่วม 20 คน มั่วสุมเสพยาอี เสพกัญชา ภายในบ้านพักตากอากาศหรู สุดอึ้งพบยาอีลักษณะเป็นรูปหัวกะโหลก และกัญชา เห็ดขี้ควาย จึงได้ยึดของกลาง พร้อมผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาหนัก ร่วมกัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (เกี่ยวกับโรคระบาด) ในลักษณะมั่วสุมก่อให้เกิดโรคระบาด ร่วมกัน ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรค ตามคำสั่งของผู้ว่าราชจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุยต่อไป


เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผกก.สภ.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี รายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นำกำลัง บุกบ้านพักตากอากาศไม่มีเลขที่ ม.3 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน


หลังจากได้รับแจ้งว่าแอบลักลอบมั่วสุมจัดปาร์ตี้ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบมีชาวต่างชาติและชาวไทยกำลังมั่วสุม เปิดเพลงเสียงดัง ประมาณ 20 คน จึงได้สั่งให้ชาวต่างชาติ และชาวไทย ทั้งหญิงและชาย ให้อยู่ในความสงบ


จากการตรวจสอบภายในบ้านดังกล่าว พบมีดีเจมาเปิดเพลง และ พบอุปกรณ์สำหรับการเสพยากระจายเกลื่อน พบกัญชาแห้ง และเห็ดขี้ควาย ยาอี สำหรับยาอีพบว่าเป็นยาอีที่มีลักษณะเม็ดเป็นรูปหัวกะโหลก และของกลางจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบปากคำ ที่ สภ.เกาะเต่า


จากการสอบปากคำทั้งหมดให้การแบ่งรับแบ่งสู้ว่าร่วมกันมั่วสุมปาร์ตี้จริง แต่ไม่ยอมรับว่าเสพยาเสพติด กับทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และไม่ยอมให้การที่เป็นประโยชน์แต่อย่างใด และทุกคนอยู่ในอาการที่มึนเมา ไม่แน่ใจว่าเมาหรือเสพสารเสพติดชนิดใด


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติด พบว่า 9 คนมีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (เกี่ยวกับโรคระบาด) ในลักษณะมั่วสุมก่อให้เกิดโรคระบาด และ ร่วมกัน ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรค ตามคำสั่งของผู้ว่าราชจังหวัดสุราษฎร์ธานี คำสั่งที่ 4160/2564 (ฉบับที่ 51 ข้อ 7) และแจ้งข้อกล่าว ผู้ต้องหา 1-9 ในข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา สาร THC) โดยผิดกฎหมาย พร้อมเตรียมสำนวนพร้อมผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุย ในวันพรุ่งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News