สังคม

ลมแทบจับ! เตือนภัยร้านค้า อ้างเป็นช่างงัดกลอุบายหลอกเปลี่ยนยางตู้เย็น เสียหายร่วมหมื่น

โดย JitrarutP

24 มิ.ย. 2564

172 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Lookpla Kritsawong โพสต์เตือนภัย พบชายรายหนึ่งขับรถยี่ห้อ ฮอนด้า สีเทา ทะเบียน จ.สุโขทัย ลงมาสอบถามตนที่ร้านค้าใน จ.เพชรบูรณ์ ว่าสนใจเปลี่ยนยางตู้แช่ของหรือไม่ ในราคา ตารางเมตร 35 บาท เปลี่ยนเสร็จคิดเงิน 9,400 บาท ก่อนจะเผยแพร่เป็นอุทาหรณ์ในโลกออนไลน์


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นร้านขายของชำ โดยผู้โพสต์ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า คนก่อเหตุเข้ามาในร้านเพื่อซื้อน้ำ ก่อนจะไปเปิดตู้เย็นและแนะนำว่ายางตู้เย็นของตนกำลังจะหมดสภาพแล้ว สนใจจะเปลี่ยนหรือไม่ โดยอ้างว่าค่าเปลี่ยนราคาตารางเมตรละ 35 บาท จึงตอบตกลง


ก่อนที่ชายรายดังกล่าวจะอ้างต่อว่าแม่เหล็กไม่ดูดแล้ว ต้องเปลี่ยนเพิ่ม ตารางเมตรละ 250 บาท จึงต้องให้เปลี่ยน พอคิดเงินออกมารวมแล้ว 9,400 บาท ตนเอะใจว่าเหตุใดถึงแพงเกิดจริง แต่อีกฝ่ายเป็นผู้ชายจึงกลัวและจ่ายเงินไป จากนั้นได้แอบถ่ายป้ายทะเบียนรถยนต์เอาไว้เพื่อโพสต์ไว้เป็นอุทาหรณ์


ด้านชาวบ้านที่เกือบจะตกเป็นเหยื่อรายหนึ่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า เมื่อวานนี้มีคนเข้ามาขอซื้อน้ำ แล้วทำทีถามว่าตู้เย็นคู่นี้ซื้อมาเท่าไร ทำท่าทีลองจับลูกยางดูแล้วบอกว่าลูกยางหมดอายุ ลูกยางแข็ง โดยอ้างว่ามาจากบริษัทแห่งหนึ่งที่ จ.เพชรบูรณ์ มีร่างท้วม สวมเสื้อสีขาว หลังจากทราบข่าวที่ต้นโพสต์ได้เผยแพร่ในโลกออนไลน์ตนจึงจำได้ทันที และอยากเตือนภัยว่าอย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ

คุณอาจสนใจ

Related News