สังคม

ดร.อาทิตย์ ซัดรัฐบาลบริหารวัคซีนโควิดล้มเหลว ขอพูดความจริงกับ ปชช.

โดย kodchaporn_j

25 พ.ค. 2564

1.5K views

วันที่ 25 พ.ค. 2564 ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า


"ความล้มเหลวของรัฐบาลในการจัดการบริหารวัคซีนโควิด รพ.ธรรมศาสตร์ บอกถูกเท ให้เตรียมพร้อมฉีดวัคซีน แต่บริหารกันอย่างไรวัคซีนไม่มา โดยเฉพาะวัคซีนแอสตราซินิก้า ที่จะฉีดให้คนอายุ 60 ปีขึ้นไป นัดฉีดเข็มแรก หรือฉีดเข็มสองต้องเลื่อนไปก่อน


..มันต้องพูดความจริงกับประชาชน ว่ายังไม่มีวัคซีน ที่เคยพูดไปมันไม่เป็นไปตามนั้น และที่บอกต้องเลื่อนฉีดวัคซีนเข็มที่สองจากสิบสัปดาห์เป็น 16 สัปดาห์ เพราะจะได้ผลดีกว่า..พูดแบบนี้เขาเรียก “ขายผ้าเอาหน้ารอด” ปลิ้นปล้อนหลอกกันไปวันๆ


ควรพูดความจริงไปเลยว่า ที่ผ่านมาบริหารการนำเข้าวัคซีนผิดพลาด ไม่ได้สั่งไว้ก่อน เพิ่งจะมาสั่งเขา เลยไม่มีของให้ เพราะเขาต้องส่งให้ประเทศอื่นที่สั่งจองไว้ก่อน


ประธาน ศบค. คือประยุทธ์ รวบอำนาจการบริหารจากกฎหมายทุกฉบับมาไว้ในมือทั้งหมด หนีความรับผิดชอบไม่ได้ น่าจะพิจารณาตัวเองลาออกไปได้แล้ว เปิดทางให้คนอื่นที่มีฝีมือมาบริหารแทน เพราะเรื่องนี้มันเป็นความเป็นความตายของประชาชนและความอยู่รอดของเศรษฐกิจบ้านเมือง


ไม่ใช่เมื่อวานมานั่งฉีดวัคซีนแอสตร้าซินีก้า เข็มที่สอง ทั้งๆที่ประชาชนคนอื่นที่นัดหมายไว้แล้วไปเลื่อนเขา แล้วอ้างว่าเลื่อนไปเพราะจะได้ผลดีกว่า แต่ตัวประยุทธ์ไม่เลื่อนฉีด ตรรกแบบนี้มันไม่น่าหลอกคนไทยได้"

คุณอาจสนใจ

Related News