สังคม

ส่งต่อ! 'น้องโวลต์' แบ่งเงินบริจาค 1.2 ล้านบาท เข้ากองทุนช่วยรุ่นน้องเรียนดี

โดย kodchaporn_j

21 พ.ค. 2564

2.9K views

จากกรณี นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือน้องโวลต์ อายุ 18 ปี ศิษย์เก่านักเรียนโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ชาว ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่ไม่มีเงินเรียน เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน โดยได้มีการเปิดรับบริจาค เป็นจำนวนเงินกว่า 3.7 ล้านบาท


แต่โลกออน์ไลน์ได้มีการขุดเรื่องราวของน้องโวลต์ขึ้นมาจับผิด จากภาพถ่ายที่มีการใช้ของแพง จนกระทั่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เกิดเป็นกระแส #จนทิพย์ ขึ้นมาว่าน้องโวลต์โกหกเพื่อเอาเงินบริจาคหรือไม่ ก่อนที่น้องโวลต์จะออกมาชี้แจงว่าสิ่งของที่เห็นทุกอย่าง ไม่ใช่ของที่มีราคาแพง บ้างก็ซื้อมือสองมาบ้าง และได้มาจากการเก็บเงิน ในส่วนที่ทำงานตั้งแต่เรียน ม.3


ล่าสุดเมื่อวันนี้ (21 พ.ค. 64) ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง จ.กาฬสินธุ์ ดร.เทอดเกียรติ ขันธ์พิมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาและกลั่นกรองการใช้ทุนการศึกษา พร้อมด้วยคณะกรรมการจากภาคส่วนต่างๆ และนางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือน้องโวลต์ และนางพรหมจันทร์ เหล่าบุบผา มารดา ร่วมประชุมเพื่อสรุปการใช้จ่ายเงินที่ได้รับจากการบริจาค


โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบร่วมกัน และได้ร่วมกันลงนามและเป็นสักขีพยาน ในการนำเงินที่ได้จากการบริจาคจำนวน 3.7 ล้านบาท เพื่อใช้จ่ายเป็นทุนการศึกษาของน้องโวลต์ และส่งมอบเงินอีกส่วน จำนวน 1.2 ล้านบาทให้กับทางจังหวัด เข้ากองทุนช่วยเหลือรุ่นน้องเรียนดีแต่ยากจน ท่ามกลางบรรยากาศที่ปลื้มปิติของทุกคน

คุณอาจสนใจ

Related News