สังคม

เจ้าอาวาสวัดไทรงาม สงขลา นั่งซาเล้ง แจกฟักทอง-แตงโม ปันสุขสู้โควิด

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2564

238 views

สงขลา-นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นำสินค้าการเกษตรที่รับซื้อเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 มีทั้งฟักทอง ฟักเขียว และแตงโมไปแจกชาวบ้านในชุมชนรอบวัด


โดยแบ่ง ฟักทอง ฟักเขียวและแตงโม ส่วนหนึ่งใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง และผ่าแบ่งฟักทองออกเป็นชิ้นๆ เพื่อสะดวกในการแจก ครอบครัวเล็กครอบครัวใหญ่ หากให้เป็นลูกมันใหญ่เกินไป จำเป็นต้องแบ่งเพื่อจะให้ทั่วถึงทั้งชุมชนรอบวัด


พระครูปลัดยอดโดมสิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดไทรงาม นำคุณสรรเพชญ นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่บรรทุกฟักทองฟักเขียวและแตงโมเต็มคัน นั่งคู่มากับท่านนำขบวนเดินทางออกจากวัด นำไปแจกให้กับชาวบ้านในชุมชนรอบวัด


เนื่องจากเจ้าอาวาสวัดไทรงาม ในฐานะเจ้าของพื้นที่ รู้จักดีทุกซอกทุกมุมของบริเวณชุมชนรอบวัด เนื่องจากที่ผ่านมา เจ้าอาวาสวัดไทรงาม ก็เคยได้นำข้าวสาร และไข่ไก่ รวมทั้งข้าวกล่องและน้ำดื่ม มาแจกชาวบ้านในชุมชนรอบวัดมาหลายครั้ง


เมื่อชาวบ้านได้รับของแจกแล้วต่างขอบคุณหลวงพ่อและนายสรรเพชญ ที่มีน้ำใจให้ความช่วยเหลือ ชาวบ้านในชุมชนตลอดมา ตั้งแต่โควิดครั้งแรก ก็ได้ทำการเปิดครัวอาสาที่วัดไทรงามแห่งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ทำอาหารมาแจกให้กับชาวบ้าน ตลอดมา

คุณอาจสนใจ

Related News