สังคม

ปิดกวดวิชา - โรงเรียนทำความสะอาดครั้งใหญ่ หลังพบเด็กป. 4 ติดโควิดจากครอบครัว

โดย sujira_s

18 มี.ค. 2564

4K views

วันนี้ (18 มี.ค.64) เพจเฟซบุ๊กโรงเรียนกวดวิชา นัทจรีย์ ได้ทำการออกประกาศด่วน แจ้งผู้ปกครอง หลังจากพบว่า นักเรียนชั้น ป.4 ติดโควิด ทำให้ต้องปิดโรงเรียนกวดวิชาเพื่อความปลอดภัย


โดยโพสต์ระบุว่า “เรียนแจ้งท่านผู้ปกครองทุกท่าน เนื่องจากวันนี้ทางโรงเรียนได้รับแจ้งจากสาธารณสุขว่ามีนักเรียนชั้น ป.4 ที่ได้มาเรียนในรอบวันเสาร์ – ตึกใหม่ (ในซอย) ห้อง 5 ชั้น 3 ติดโควิด-19 จากในครอบครัว สาธารณสุขแจ้งว่าเพิ่งจะทราบผลตรวจ โดยน้องแจ้งว่าได้เดินไปเข้าห้องน้ำเท่านั้น นักเรียนที่เรียนในห้องดังกล่าวและคุณครูผู้สอนมีความจำเป็นจะต้องกักตัว 14 วัน


โดยถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง อาจารย์ผู้สอนท่านหนึ่งได้ไปตรวจในวันนี้ แต่แพทย์แจ้งว่ายังไม่สามารถตรวจได้ให้รอระยะฟักตัว 5 – 7 วัน ส่วนนักเรียนในชั้นอื่นทางสาธารณะสุขแจ้งว่าไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่แนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด หมั่นล้างมือ และสังเกตอาการ ทั้งนี้ โรงเรียนได้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโดยเจ้าหน้าที่ของทางสาธารณะสุขในวันนี้เรียบร้อยแล้ว จะหยุดทำการ 3 วัน”


นอกจากนี้ นางสาวเย็นฤทัย จงถนอม ผู้อํานวยการโรงเรียนราชินีบน ออกประกาศ เรื่อง การปิดสถานศึกษาเนื่องจากเหตุพิเศษ ดังนี้ เนื่องจากทางโรงเรียนได้รับทราบข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง จึงได้รีบทําการสํารวจนักเรียนของโรงเรียนราชินีบน พบว่า มีนักเรียนของโรงเรียนบางคนไปเรียนที่สถาบันแห่งนั้นด้วย ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคนและเพื่อคลายความกังวลของผู้ปกครอง


จึงประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ หยุดเรียนทุกระดับชั้น ในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 เพื่อทําความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ภายในบริเวณโรงเรียน และให้นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยและประถมศึกษามาเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2564 สําหรับนักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษามาสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ตามตารางสอบที่โรงเรียนได้แจ้งไปเรียบร้อยแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News