สังคม

ชาวบ้านหายผวา จนท.ชี้รอยเท้าปริศนาที่ขอนแก่น เป็นรอยเท้าสุนัขตัวใหญ่

โดย pattraporn_a

15 ก.พ. 2564

84 views

ชาวบ้านหายผวา หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรอยเท้าปริศนา ที่หนองบัวน้อย ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ชี้เป็นรอยเท้าสุนัขตัวใหญ่ ไม่ใช่หมี หลังนำภาพรอยเท้ามาเปรียบเทียบ


วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 จากกรณีที่ชาวบ้านหนองบัวน้อย ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบรอยเท้าสัตว์เดินวนเวียนในแปลงเกษตร และเข้าไปทำร้ายลูกกระบือชาวบ้าน ซึ่งสร้างความหวาดกลัวเกรงว่าจะเป็นรอยเท้าของหมี หรือสัตว์ดุร้าย 


ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. นายกฤษณ์ จันทชุม ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารที่ 8 (ขอนแก่น) พร้อมด้วย นายดุลภาพ แสงลุน ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น นายสำรอง มนตรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านหนองบัวน้อย ต.หนองตูม พร้อมคณะได้เดินทางเข้าไปยังบ้านนายณรงค์ศักดิ์ ปลัดขวา เจ้าของบ้านที่ลูกกระบือถูกทำร้าย


จากนั้นได้เดินสำรวจรอบๆ พบรอยเท้าออกมาจากป่าอ้อย ห่างกันไปประมาณ 300 เมตร จึงเข้าไปตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบตัวของรอยเท้าดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบจากภาพถ่ายรอยเท้าพบว่าไม่ใช่รอยเท้าของหมี หรือเสือ หรือสัตว์ดุร้ายอื่นใด โดยลักษณะของรอยเท้ามีรอยของเล็บเท้ายื่นไปข้างหน้า ซึ่งเป็นรอยเท้าของสุนัข


ด้านนายดุลภาพ แสงลุน ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการที่ดูภาพเปรียบเทียบของเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า พบว่ารอยเท้าดังกล่าวเป็นรอยเท้าสุนัข แต่เบื้องต้นเราไม่ได้นิ่งนอนใจเนื่องจากเป็นรอยเท้าขนาดใหญ่ จะต้องเป็นหมาตัวใหญ่ ดังนั้นจึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านได้แจ้งข่าวชี้แจงให้กับชาวบ้านเพื่อสร้างความอบอุ่นใจ


จากนั้นนายสำรอง มนตรี ผู้ใหญ่บ้านหนองบัวน้อย ได้ทำการชี้แจงให้กับชาวบ้านที่เดินทางมาสังเกตุการณ์และดูร่องรอยของรอยเท้า โดยให้สบายใจได้ว่าไม่ใช่รอยเท้าหมี หรือเสือ แต่อย่างใด แต่ทางฝ่ายปกครองของหมู่บ้านจะได้จัดเวรยาม เฝ้าตรวจตราคอยระวัง เพื่อไม่ให้สุนัขตัวดังกล่าวมาทำร้ายสัตว์เลี้ยง หรือทำร้ายชาวบ้านอีกทางด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News