สังคม

จับทหารซุ่มยิงสัตว์ ค้นรถพบซากนกเงือก 7 ตัว อาวุธปืน พร้อมยาบ้า

โดย mintra_t

5 ก.พ. 2564

451 views

วันที่ 5 ก.พ. 2564 นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ได้สั่งการให้ คณะเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจอุทยานแห่งชาติไทรโยค (ส่วนกลาง) และมอบหมายให้ นายกิตติ แสงหล่อ พนักงานพิทักษ์ป่า หัวหน้าชุดสายตรวจอุทยานแห่งชาติไทรโยค พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันปฏิบัติงานออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค 


หลังที่มีผู้หวังดีแจ้งว่ามีกลุ่มบุคคลเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ท้องที่บ้านไทรโยคใหญ่ หมู่ที่ 7 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเวลา 09.47 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง พบเห็นรถยนต์ยีห้อ ISUZU สีเทา จอดอยู่บริเวณไร่ซึ่งเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบอุทยานแห่งชาติไทรโยค จึงได้นำกำลังดักซุ่มเพื่อสังเกตการณ์ พบเห็นบุคคลชาย จำนวน 1 คน กำลังนั่งและใช้อาวุธปืนยาวไม่ทราบชนิดซุ่มยิงสัตว์ป่าอยู่บริเวณโคนต้นไทร 


เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดล้อม พร้อมทั้งได้แสดงตนเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ จากการตรวจสอบและตรวจค้นตัวในเบื้องต้นบุคคลชายคนดังกล่าว ทราบชื่อว่า พันจ่าเอก พิสนุ เชยคิม อายุ 41 ปี 


ในมือด้านขวาถืออาวุธปืนเดี่ยวยาวลูกกรด ขนาด .22 LR พร้อมแม็กกาซีน ภายในรังเพลิงมีลูกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 นัด ลักษณะพร้อมใช้งาน ตรวจสอบภายในแม็กกาซีน พบลูกกระสุนปืนขนาด .22 บรรจุอยู่ภายในแม็กกาซีน จำนวน 7 นัด ตรวจค้นที่ตัวพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. พกอยู่เอวด้านหลัง ไม่พบลูกกระสุนปืนภายในรังเพลิง ตรวจสอบภายในแม็กกาซีน พบลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. บรรจุอยู่ภายในแม็กกาซีน จำนวน 6 นัด 


ใกล้กันพบซากนกแก็ก เป็นนกในวงศ์นกเงือก จำนวน 7 ซาก ซากนกกาเหว่า จำนวน 2 ซาก  ซากนกเขียวคราม จำนวน 1 ซาก ตรวจค้นภายในกระเป๋าคาดเอวสีม่วงพบยาบ้าอยู่ในซองซิ๊ปล๊อกพลาสติกสีขาว จำนวน 4 เม็ดครึ่ง พร้อมอุปกรณ์เสพยา และกัญชาอัดแท่ง 


และจากการตรวจค้นรถพบอาวุธปืนเดี่ยวลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 14 นัด มีดพกสั้นจำนวน 3 เล่ม มีดพล้าโต้ยาว จำนวน 1 เล่ม หม้อแปลงสำหรับช๊อตปลา จำนวน 1 ตัว แร้วดักสัตว์ป่า (แร้วคอม้า) จำนวน จำนวน 23 อัน แร้วดักสัตว์ป่า (จิก) จำนวน 31 อัน ไฟฉายคาดหัว 1 อัน


เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาและนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News