สังคม

แพทย์ชี้เคส 'ดีเจมะตูม' เป็น 'ซูเปอร์สเปรดเดอร์' ชัด หลังมีผู้ติดเชื้อแล้ว 19 ราย

โดย

24 ม.ค. 2564

72.2K views

นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้ เคสดีเจมะตูม คือ ซูเปอร์สเปรดเดอร์ หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 19 ราย
โดยในวันนี้ (24 ม.ค.64)  เวลา 16.24 น. นพ.ธีระ วรธนารัตน์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ 'Thira Woratanarat' ระบุว่า...
กรณีดีเจมะตูม ที่เปิดเผยข้อมูลรวดเร็วทำให้ผู้สัมผัสติดตามไทม์ไลน์ และกักตัวเอง แต่จากการสอบสวนโรคพบว่าเริ่มต้นจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อรายแรก อายุ 33 ปี ผู้ป่วยไม่มีอาการ เข้าไปเที่ยวโดยในสถานบันเทิงไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่สวมหน้ากากอนามัย และมีผู้ติดเชื้อในสถานบันเทิงแห่งนั้นจำนวนมาก
หลังจากนั้นได้ไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของดีเจมะตูม ที่มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก จึงเกิดการแพร่กระจายเชื้อ ขณะเดียวกันจากการสอบสวนประวัติผู้ประกาศข่าวช่อง NBT ก็ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงนี้เช่นกัน หลังจากนั้นได้ไปงานเลี้ยงอีกงาน
ถึงตอนนี้รวมทั้งหมดเป็น 3 กลุ่ม เชื่อมโยงกันด้วยงานเลี้ยงดังกล่าว ทำให้มีผู้ติดเชื้อจากเหตุการณ์ทั้งหมดรวมกัน 19 รายแล้ว
ซึ่งจำนวนที่ติดเชื้อเป็นกลุ่มเป็นก้อนนี้ นพ.ธีระ ระบุว่า ชี้ชัดว่าเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ อย่างไม่ต้องสงสัย พร้อมขอให้ระวัง ป้องกันตัวอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการนัดสังสรรค์ สถานที่ทำงาน รับประทานอาหารร่วมกัน และการแพร่ในครอบครัว ทั้งนี้น่าจะยังมีผู้ติดเชื้อไม่รู้ตัวอีกไม่น้อย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ