สังคม

'บอสพอล' เปิดใจ อ้างไม่รู้มีผู้เสียหาย แต่พร้อมเยียวยา รับเป็นเสียงตัวเอง คลิปเสียงเลี้ยงเทวดาสคบ.

โดย panwilai_c

14 ต.ค. 2567

27 views

วันนี้นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป เปิดใจต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกที่รายการโหนกระแส นายพอล ได้อธิบายรูปแบบ การจ่ายค่าตอบแทนให้ บอส คนอื่นๆรวมถึง ดารานักแสดง ที่เป็นพรีเซนเตอร์ และยอมรับว่าเสียงสนทนา เรื่องการจ่ายเงินเลี้ยงเทวดา ใน สคบ.นั้น เป็นเสียงของเขาจริง ที่ต้องการขอให้คู่สนทนาช่วยเหลือ โดยอ้างว่าถูกนักร้องเรียน ข่มขู่เรียกเงินอยู่บ่อยครั้ง



นายวรัตน์พล หรือพอล หรือชื่อที่ใช้ในกิจการบริษัทดิไอคอนว่า "บอส พอล" มาชี้แจงต่อสาธารณชนครั้งแรกผ่านรายการโหนกระแส โดยในรายการ มีผู้เสียหาย 3 คน มาร่วมรายการด้วย



ช่วงแรกนายพอล ยอมรับว่าไม่ได้อยากมาออกรายการ อ้างว่าไม่ได้เตรียมตัวมา แต่ที่มาเพราะต้องการพูด ในขณะ ที่ยังมีชีวิตอยู่ ในการชี้แจง นายพอล บอกว่าเสียใจที่ผู้มาร่วมในธุรกิจเขาเสียหายมากขนาดนี้ โดยอ้างว่าไม่รู้เรื่องเหล่านี้ เพราะมีฝ่าย icon hepl รับเรื่องดังกล่าวไว้ แต่เขาพร้อมจะเยียวยา รับผิดชอบผู้เสียหาย ที่จะแบ่งเป็นกลุ่มเสียหายมากและน้อย และแบ่งตามลำดับความเร่งด่วน โดยระบุว่าพร้อมจะเยียวยาแม้จะไม่เหลือเงินสักบาท



นายพอล อธิบายรูปแบบธุรกิจของเขาว่าทำการตลาด ตรงตามที่จดทะเบียนไว้ โดยบริษัทและเขาเอ เปรียบเหมือน "บิ๊กบอส" รองลงมามีระดับ "บอส" โดยบอสที่ถูกระบุ

ในรายการวันนี้ มี 10 กลุ่ม จำนวน12 คน คือบอสปัน / บอสสวย / บอสวิน / บอสหมอเอก / บอสโซดา+บอสป๊อป / บอสทอมมี่ / บอสต่าย / บอสอ๊อฟ+บอสจอย / บอสแม่หญิง / และ บอสโอม ลำดับถัดจากนั้นลงมา จะเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือที่เรียกกันว่า แม่ข่าย



ส่วนกรณีดารา พรีเซนเตอร์สินค้าของบริษัทนั้น นายพอล บอกว่าแต่ละคนมีสัญญาต่างกัน และคลิปวิดิโอที่ นายกันต์ กันตถาวร พูดเชิญชวนสมัครร่วมธุรกิจนั้น นายพอล ยอมรับว่าในคลิปที่เผยแพร่ จะมีสคริปให้พูดตาม และบางส่วนเขาไหว้วานให้ช่วยพูดในคลิป และแต่ละคลิปก็มีบริบทที่แตกต่างกัน ส่วนค่าตอบแทนให้ที่จ่ายให้ดาราแต่ละคนนั้น เขายกตัวอย่างว่า บอย ปกรณ์ เป็นพรีเซนเตอร์ มีสัญญารายปี ส่วนกันต์ กันตถาวร สัญญา 5 ปี รายได้แบ่งจ่ายทุกเดือน ตามยอดขาย เช่นเดียวกับ มิน พีชญา และ แซม ยุทธนันท์ รับเงินรายเดือน ตามยอดขาย แต่มิน และแซม จะได้น้อยกว่า กันต์



หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ถูกจับตาต่อการอธิบายของนายพอล คือคลิปเสียงการสนทนาระหว่างนายพอล กับบุคคลปลายสาย ซึ่งเปิดเผยออกมาแล้ว 2 คลิป คลิปแรก บุคคล ปลายสาย บอกให้นายพอล จ่ายเงินมากกว่านี้เพื่อให้ได้รับการดูแลเต็มที่ และอ้างว่าถ้ากรรมาธิการฯ เรียกพอลไปชี้แจง ก็จะจัดการให้



นอกจากคลิปดังกล่าวแล้ว ยังมีอีกคลิปที่บทสนทนา พูดถึงเทวดา สคบ.ที่ต้องเลี้ยงดู ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าเป็นเสียงเขาเอง



อย่างไรก็ตาม ในการอธิบายคลิปเหล่านี้ นายพอล อ้างว่าเขาเชื่อว่าทุกสถานที่มีเจ้าที่เจ้าทาง และเทวดาในคลิป เขาหมายถึงเทวดาจริง ไม่ได้หมายถึงบุคคล



ช่วงหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส นายพอล ตอบคำถามกรณีตำรวจไปตรวจโกดังสินค้าแล้วพบว่า มีสินค้าในคงคลังหรือสต็อคเหลือน้อย โดยนายพอลอ้างว่า หลังจากเป็นข่าวดัง ก็มีตัวแทนจำหน่ายทยอยกดรับสินค้ามากกว่าปกติ จากเคยกดกัน 100% กลายเป็น 1,000% จึงทำให้สินค้าเหลือน้อย

คุณอาจสนใจ

Related News