สังคม

เสียงสะท้อนครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ตากใบ เผย "สิ้นหวัง" เหลือแค่ 14 วัน ยังจับใครไม่ได้

โดย panwilai_c

12 ต.ค. 2567

72 views

ความตั้งใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ตากใบในการยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องทำให้มีผู้เสียชีวิต 85 คน จากการสลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ เพราะเชื่อว่า หากได้รับความยุติธรรม จะทำให้หายจากความหวาดกลัว ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา แม้จนถึงเวลานี้สิ้นหวังที่การติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับไม่คืบหน้า ทั้งๆที่เหลือเวลา 14 วันคดีจะหมดอายุความ



นางมือแย โซ๊ะ นำเสื้อตัวโปรดของ นายมูฮัมหมัด โซ๊ะ ลูกชาย มาร่วมนิทรรศการ ลบ ไม่เลือน 20 ปี ตากใบ ที่ทีเคปาร์ค จังหวัดนราธิวาส เพราะภาพลูกชายที่เสียชีวิตหลังถูกนำตัวใส่รถบรรทุกมาจากหน้า สภ.ตากใบ ยังคงติดตาเธอ เสื้อตัวนี้ จึงทำให้เธอได้นึกถึงภาพที่ดีๆของลูกชายได้ เพราะในวันที่ไปรับศพของลูกชายที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร หลังเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2547 ใบหน้าบวมจนจำหน้าไม่ได้ มีเพียงกางเกงส์ยีนส์และผ้าสีแดงที่ทำให้เธอมั่นใจว่าเป็น นาย มูฮัมหมัด โซ๊ะ



ผ่านมา 20 ปี นายมือแย ตัดสินใจร่วมยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐในคดีตากใบ เพราะที่ผ่านมาต้องอยู่กลับความกลัว การได้เห็นคนกระทำผิดมารับโทษ น่าจะทำให้ความรู้สึกเหล่านั้นหายไป



นางมือแย เป็นหนึ่งในโจทก์ 48 รายที่ยื่นฟ้องอดีตข้าราชการระดับสูง 7 รายที่ศาลจังหวัดนราธิวาส ได้ออกหมายจับฆ่าผู้อื่น ร่วมฆ่าผู้อื่น และกักขังหน่วงเหนี่ยว ซึ่งเหลือเวลา 14 วัน คดีจะหมดอายุความ แต่ยังจับตัวไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News