สังคม

'บิ๊กต่าย' ยันเร่งตามตัวผตห.ตากใบ หลังเหลือเวลา 15 วัน ด้าน 'ภูมิธรรม' ปัดให้ความชัดเจนสิทธิ์ สส.ของ 'พิศาล'

โดย panwilai_c

11 ต.ค. 2567

44 views

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ยืนยันว่าได้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีตากใบ โดยเฉพาะ 2 คนที่หลบหนีไปต่างประเทศ ได้ประสานขออกหมายแดงแล้ว เหลือเวลา 15 วัน ที่คดีจะหมดอายุความ ก็คาดหวังให้มามอบตัวด้วย



พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ยืนยันว่าไม่ได้ละเว้นในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีตากใบ รวมถึงคนที่หลบหนีออกนอกประเทศ ได้แจ้งทุกหน่วยติดตามตัวแล้ว และการขอหมายแดง



ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนที่รับราชการอยู่ก็ยังหลบหนีอยู่ โดยทุกกรณีมีให้ 2 ทาง ถ้าหลบหนีเราก็ตามจับ แต่ถ้าจะมอบตัว เราก็ยินดี ถือเป็นสิทธิ์ที่จะมอบตัวได้ และก็ได้ให้นโยบายกับตำรวจภูธรภาค 9 ไว้แล้ว



นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เปิดเผยถึงการตามตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคเพื่อไทย​ หลังศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับ ในคดีตาก​ใบ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานติดตามจับกุม แต่จะขอให้ลาออก หรือขับออก ในขณะนี้ยังถือว่าพลเอกพิศาล เป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นดุลยพินิจของ พลเอกพิศาล ว่าจะตัดสินใจรับผิดชอบอย่างไร และไม่ทราบเรื่องการลาประชุมสภาฯ ไปรักษาตัวที่ต่างประเทศ และหากกลับมาในตอนที่ขาดอายุความไปแล้ว​ พรรคเพื่อไทยจะให้เป็น​ สส. อยู่ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า​ รอให้เรื่องเกิดขึ้นก่อน​ ทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการ



สำหรับดคีตากใบ เหลือเวลา 15 วันที่คดีจะหมดอายุความในวันที่ 25 คน หากติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับมาขึ้นศาลไม่ได้ คดีจะสิ้นสุดไป

คุณอาจสนใจ

Related News