สังคม

ตร.นครบาลบุกค้นบ้าน 3 จุด ไร้เงาผู้ต้องหาคดีตากใบ

โดย panisa_p

7 ต.ค. 2567

48 views

ประธานวิปรัฐบาล ยืนยัน ไม่รู้ที่ซ่อนตัวของ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาในคดีตากใบ ขณะกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ส่งชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหา ในคดีนี้ 3 จุด แต่ไม่พบตัว



วันนี้ ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์​ ไชยณรุณ​ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าว​ถึงกรณีที่กระแสสังคม



เรียกร้องถึงการติดตามตัว​ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคเพื่อไทย​ หลังศาลนราธิวาสออกหมายจับ เพราะไม่ไปขึ้นศาลพิจารณาคดีเหตุการณ์สลายการชุมนุม อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ปี 2547 ว่าเป็นเรื่องตามกระบวนการยุติธรรม



โดยไม่ทราบว่า พล.อ.พิศาล อยู่ที่ไหน​ เจ้าหน้าที่ต้องไปติดตามตัวกันเอง ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเขาในการติดตาม ส่วนจะกระทบต่อความเชื่อมั่นและกระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายวิสุทธ์​ กล่าวว่า​ ไม่เกี่ยวกัน เพราะเป็นเรื่องเฉพาะตัวไม่เกี่ยวกับนโยบายพรรค เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ซึ่งแล้วแต่จะคิดกันไป​



อีกด้านหนึ่ง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับการประสานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งหมายจับและตำหนิรูปพรรณผู้ต้องหาคดีตากใบ เพื่อประสานการติดตามจับกุมจึงได้สั่งการ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมกำลังชุดสืบสวน เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายตามหมายศาลจำนวน 3 จุด



จุดแรก บ้านหลังหนึ่ง บนถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง จังหวัดกรุงเทพ ซึ่งเป็นบ้านพักของ เรือโท วิสนุกรณ์ ชัยสาร ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว



จุดที่สอง นำกำลังเข้าค้นบ้าน บนถนนรามคำแหง แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง จังหวัดกรุงเทพ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายศิวะ แสงมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายวิชม ทองสงค์ ในขณะนั้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส จากการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว



จุดสุดท้ายชุดสืบสวน นำกำลังเข้าค้นบ้าน ในซอยบรมราชชนี 78 แยก 13 แขวงศาลาธรรมสพรน์ เขตทวีวัฒนา จังหวัดกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.เฉลิมชัย วิรุฬห์เพชร อดีตผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 จากการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว



คดีตากใบกำลังจะครบ 20 ปี คือหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ทำให้ผู้ต้องหาพยายามหลบหนี จนกว่าจะหมดอายุความ

คุณอาจสนใจ

Related News