สังคม

ดับแล้ว 2 เหตุดินถล่ม แม่อาย จ.เชียงใหม่ เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 4 ราย

โดย panisa_p

10 ก.ย. 2567

39 views

นอกจากที่จังหวัดเชียงรายแล้วที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ก็เกิดฝนตกหนักและดินโคลนถล่ม ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน สูญหายอีก 4 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำเครื่องจักร เร่งเปิดพื้นที่เข้าไปค้นหา



วันนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดฝนตกหนักในอำเภอแม่อาย และลำน้ำแม่อายล้นตลิ่งเข้าท่วมในเขตเศรษฐกิจของอำเภอและชุมชนหลายแห่ง นอกจากนี้ ยังมีเหตุดินสไลด์ ที่บ้านดอยแหลม หมู่ 9 ตำบลแม่อาย ทำให้มีผู้สูญหาย 5 คน ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย โดยหนึ่งในสองนั้น เป็นหญิงวัย 23 ปี ส่วนผู้สูญหาย 4 คน เป็นหญิงวัย 39 ปี เด็กชายวัย 4 ขวบ เด็กหญิงวัย 5 เดือน และนายธีรยุทธ ดอยลาง เป็นผู้ใหญ่บ้าน



ขณะนี้องค์กรปกครองท้องถิ่น พร้อมแขวงทางหลวงที่ 3 ทหาร อาสามัครกู้ภัย อยู่ระหว่างช่วยกันเร่งค้นหาและนำรถไถฟาร์ม เข้าไปเปิดเส้นทางถนนหมายเลข 1314 ซึ่งเมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังเร่งเปิดทางที่ถูกดินสไลด์ โดยเหลืออีก 8 กิโลเมตร จะถึงจุดเกิดเหตุที่มีคนสูญหาย



สำหรับพื้นที่ดินโคลนถล่มที่บ้านดอยแหลม อำเภอแม่อาย เป็นพื้นที่ที่อยู่ในแผนที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดดินโคลนถล่มสูงมาก และอยู่ใน 54 พื้นที่เสี่ยงของประเทศไทย



ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน พะเยา ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ และกาญจนบุรี เฝ้าระวังภัยแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 10-11 กันยายน 2567 และขอให้เครือข่ายทรัพยากรธรณีในพื้นที่ วัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย จะติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และ ติดตามข้อมูลสภาพอากาศและปริมาณน้ำฝน โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนตกหนักมากกว่า 100 มิลลิเมตร ใน 24 ชั่วโมง

คุณอาจสนใจ