สังคม

นักศึกษาปี 4 ร้องถูก ตร.บังคับร่วมเพศ แถมเรียกเงิน 1 หมื่น แลกไม่ดำเนินคดีเมาแล้วขับ

โดย panisa_p

9 ก.ย. 2567

58 views

มีผู้เสียหายคนหนึ่ง เธอขับรถชน ตำรวจ.สภ.ธัญบุรี จึงพาตัวไปวัดปริมาณแอลกอฮอลในร่างกายปรากฏว่า เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตำรวจจึงยื่นข้อเสนอว่า ถ้ายอมจ่าย10,000 บาท ผลวัดจะเป็นศูนย์และไม่ถูกดำเนินคดีเมาแล้วขับ เธอหลงกลประกอบกับกำลังศึกษาอยู่ และเป็นโรคซึมเศร้า จึงตกลง แต่ตำรวจกลับใช้หลักฐานข่มขู่ คุกคาม และล่วงละเมิดทางเพศ เธอทนภาวะกดดันไม่ได้ จึงขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี



ผู้เสียหายคนนี้ เธอ ยอมออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเธอ หลังถูกตำรวจสังกัด สภ.ธัญบุรีใช้เอกสารการเป่าปริมาณแอลกอฮอลในร่างกาย ข่มขู่ คุกคาม เธอ ตลอดเวลา เธอเล่าว่า ประสบอุบัติเหตุรถชน โดยที่ เธอ เป็นฝ่ายผิด ก่อนจะมีการไปเป่าปริมาณแอลกอฮอลในร่างกาย โดยมีตำรวจยศ.สิบตำรวจตรี เป็นคนดำเนินการ จากนั้นจึงมีการเสนอทางเลือกให้



แต่เรื่องไม่ได้จบเพียงแค่ เงิน 10,000 บาทตามที่ สิบตำรวจตรีนายนี้เสนอ สุดท้ายเอกสารฉบับนั้น กลับถูกมาเป็นเครื่องมือแลกกับการขอหลับนอน สิ่งที่เกิดขึ้นกับ เธอ ส่งผลให้ภาวะซึมเศร้าของเธอหนักขึ้น จนทำให้ เธอ ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป



นี่เป็นคลิปเสียงที่ สิบตำรวจตรีที่ว่า พยายามโทรหาและนัดเธอให้มาพบในวันนี้ โดยใช้ใบตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล มาบังคับให้ เธอต้องมาพบ ทั้งที่ช่วงเวลานั้น เธอ ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล



ในที่สุด นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่สภ.ธัญบุรี เพราะหวั่นเรื่องความปลอดภัย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ระบุว่า ตำรวจ ใช้อำนาจทางกฎหมายมาหาประโยชน์ใส่ตัวเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ โดยเฉพาะใช้เป็นเครื่องมือเรียกรับเงิน และข่มขู่เพื่อขอหลับนอนกับผู้เสียหายที่เป็นเด็กผู้หญิง ผู้เสียหาย บอกกับทีมข่าว 3 มิติว่า เธอยินดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายดีกว่าที่จะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่เลวร้ายแบบนี้ไปตลอดชีวิต

คุณอาจสนใจ